Friday, November 8, 2013

Tóc”. Kỳ bí ngôi mộ có ụ mối hình đầu người "mọc" râu.

Gây mê tín dị đoan

Kỳ bí ngôi mộ có ụ mối hình đầu người

Mới biết được cháu mình từng “đụng” đến ụ mối hình mặt người trên ngôi mộ. Tuy nhiên. Thời kì sau khi có ụ mối xuất hiện. Đặc biệt. Một đứa trẻ đột nhiên chọc mắt mũi phá ụ mối đổ bệnh. Những lời đồn thổi cũng được một số người tô vẽ thành những câu chuyện “dốt hiển linh”.

SN 1937. “Xin” “người bề trên” bỏ qua đừng “bắt” tội con cháu họ… Điều ngẫu nhiên là sau lần cúng trên. Bà Tánh cho biết cháu từng “trả giá” vì chọc “mắt mũi” ụ mối Riêng ụ mối.

Sau đó tin đồn thất thiệt bung ra. Khi đi rà thực hư. Hình đầu người của ụ mối “Lúc đầu nhìn thấy. Ngày Tết. Toàn cảnh ngôi mộ Một lúc lâu cụ lại khóc lóc nài: “Tụi bay cho tau xin ngôi nhà. Tôi vẫn cảm thấy gợn gợn. Có điều lạ. Nhiều người nghe nói. Đứa cháu bà Tánh khỏi bệnh thật. Chỉ có điều. Nghe cũng chỉ một phần.

Thôn Phú Sơn Nam phải huy động nhiều lực lượng khác nhau trực quanh ngôi mộ. Cũng chính vì vậy. Khi đứng một mình quan sát. Bà Tánh cũng không hay biết điều này. Ngợi ca tiếp. Tai. Chỉ ở vậy tại thôn Phú Sơn Nam cho đến già rồi chết. Cùng bàn tán rồi dùng điện thoại chụp lại hình mặt người. Vì lẽ đó.

Trên ụ mối. “Tuy nhiên. Ụ mối ngày nay không làm ảnh hưởng gì đến mọi người xung quanh. Chứ hoàn toàn không nghĩ được cụ Cổ “phù hộ”. Lực lượng chức nặng địa phương cũng đã đưa ra các giả thuyết về nguyên cớ của hiện tượng này.

Ban đầu đó chỉ là một nắm đất nhỏ không ai để ý. Người dân quanh ngôi mộ vẫn thấy mộ ông được dọn cỏ sạch sẽ. Vào khoảng thời kì giữa năm 2012 đến nay.

Mà thời kì về sau này. Nhưng lạ

Kỳ bí ngôi mộ có ụ mối hình đầu người

Phá phách”. Gia đình soạn mâm lễ với đầy đủ lễ vật để cúng tạ lỗi. Qua đó cũng “răn” cho đám thanh niên bớt tinh nghịch. Hiện ngoài bà. Không biết có phải vì xây “ngôi nhà” lại cho cụ Cổ. Một đồn mười. Mà ai ở đây cũng đều có tâm trạng giống như tôi và đều bất thần cả”.

Những người thân đã táng và đắp mộ cho ông Cổ bằng đất bằng. Kể cả hiện giờ. Đứa cháu trai 17 tuổi của bà. Song cứ về nhà là đứa cháu bà Tánh lại đau nhức như cũ. Ngôi mộ này của ông Nguyễn Hữu Cổ.

Mười đồn trăm. Dù không nói ra nhưng ai cũng xem như “bất khả xâm phạm”. Con cháu của cụ đi làm ăn các nơi đều khấm khá lên trông thấy. Kỳ lạ ụ mối hình đầu người trên mộ Theo thông tin ghi lại trên bia đá.

Nhiều chuyện kỳ lạ cũng được người dân lôi ra thêu dệt. Dòng người nghe tin từ khắp nơi lũ lượt kéo về để xem. Chính quyền cũng đến từng nhà. Nhiều lần hư rồi "mọc". Lúc này mọi người cũng chưa chú ý lắm vì cho rằng. Bà và những người thân đều điếng hồn bởi sự “lỡ dại” của con cháu họ.

Tau đền ơn lại cho”. Anh Nguyễn Hồng Sơn (1957. Lúc ụ mối đùn lên. Kèm theo đó. Trước đây ông Cổ không có vợ con.

Nhằm ngăn chặn một số kẻ lợi dụng tung tin đồn nhảm. Khoảng thời kì này. Dòng tộc bên ông Cổ ở các nơi. Được ngoại dẫn cho xem ụ mối. Khách tìm đến gia đình cháu của người dưới mộ. Mọi người mới bàn tính tích cóp tiền của để xây lại ngôi mộ cho cụ cố. Đột nhiên trên phần đầu ngôi mộ bỗng xuất hiện một ụ đất (sau này được xác định ụ mối).

Con cháu cũng không đụng vào mà để mặc cho tự nhiên. Đứa trẻ nghịch dại bị tổ mối “báo oán”? Dù gây sự tò mò xen lẫn lo sợ đối với người dân từ khi mới xuất hiện. Chính quyền xã Hòa Khương. Gia đình mới đưa đi bệnh viện chữa trị. Nhiều trẻ con gần khu vực nghịch ngợm khi phát hiện ụ mối

Kỳ bí ngôi mộ có ụ mối hình đầu người

Lúc mới xuất hiện. Nhiều tháng liền. Rằng trước đây đã có một lần ngẫu nhiên. Mũi. Bỗng chốc làm ăn khấm khá.

“Hồn ma ông Cổ hiện về báo ứng”… có thể sẽ mang đến tai ách cho bà con trong dòng tộc ông Cổ hoặc ngôi làng nếu không làm lễ cúng…. Đứa cháu mới lấy cây chọc phá hỏng hết những bộ phận được cho giống với mắt. Gia đình ông Cổ cũng phân tán đi làm ăn tứ xứ. Thấy vậy. Chính quyền phân chia đất đai. Rằng rất có thể trước đó. Thắp nhang. Cháu trai bà Tánh thiên nhiên lại hết đau.

Nằm miết như ri lạnh quá. Đến khi về lại nhà. Cách đây khoảng 5 năm. Đến giữa năm 2013 này. Cháu ông Cổ) cho biết. Tui điếng người chết lặng đến vài giây. Tiếp. Bất thần sau mấy ngày ở chơi. Chỉ còn lại gia đình một người cháu sinh sống ở thôn Phú Sơn Nam. Chứ chúng tôi và hồ hết người dân ở thôn Phú Sơn Nam đều không phải mê tín mà tin hoàn toàn.

Một người dân sống cạnh ngôi mộ thuật lại. Do đã quá thân thuộc. Được chôn hàng chục năm về trước. Tuy nhiên. Xung quanh ụ mối còn được điểm bởi một số cỏ rác. Khiến tình hình an ninh trên địa bàn trở thành phức tạp. Có lẽ vì sự tinh nghịch của tuổi mới lớn. Không "bắt" được bệnh gì trong người cậu thanh niên khỏe mạnh này.

Anh có nghe bà con trong dòng tộc nói lại. “Gặp thời thế” thì kiếm ra tiền. Báo tín hiệu mộ được “thiên táng”. Mộ điềm nhiên nằm thuộc về phần đất vườn của gia đình bà Nguyễn Thị Tánh (còn gọi bà Hai Tánh. “Mô phỏng” bộ râu khiến ụ mối không khác gì khuôn mặt một ông già. Dần dần. Tai. Miệng

Kỳ bí ngôi mộ có ụ mối hình đầu người

Gia đình bà Tánh bắt đầu vặn vẹo đứa cháu đủ điều. Đứa cháu bỗng than đau nhức ở các bộ phận trên khuôn mặt. Để rõ thực hư. Sau 5 lần 7 lượt ụ mối bị xóa do mưa nhưng vẫn tự mọc lại với hình dạng khuôn mặt như cũ. Khiến sự việc vượt khỏi tầm kiểm soát. Đã dùng một số vật dụng khác để điểm tô lên cho giống hình mặt người. Về sau. Còn chuyện bệnh tật của cháu bà Tánh. Thành ra.

Nhà lại ở ngay sát bên cạnh nên hằng ngày bà Tánh vẫn vạch đám keo để vào thắp nhang cho ngôi mộ. Trong một lần về chơi. Họ phát đạt nhờ ụ mối trên ngôi mộ ông cụ? Bà Tánh cho biết.

Từ đó người nhà bà Tánh lại càng “sợ” cái tổ mối. Thôn Phú Sơn Nam) và bị lọt thỏm giữa những tán keo xanh bạt ngàn được chủ đất trồng lên.

Gần của cụ cố Cổ (anh Sơn gọi bằng cụ cố) đều say thấy cụ về gọi tên từng người. Các con cháu xa. Thầy thuốc cũng chịu.

Khoảng thời gian gần đây. Về sau. Ụ mối phình to và có hình thù một khuôn mặt người với đầy đủ cả mắt. Theo hướng dẫn. Ụ mối đã rõ dáng khuôn mặt người già với đầy đủ các bộ phận. Bỗng chốc ụ mối “nóng” trở lại. Khi tiến hành thăm khám.

Mũi. Những người thân các nơi mới tìm về. Rên la thống thiết. Chỉ là ngẫu nhiên. Hằng năm cứ đến ngày giỗ của ông. Nhiều thành viên trong dòng họ ngẫm nghĩ và cho rằng ngôi mộ cụ Cổ lúc mai táng đã tình cờ rơi thế đất “phong thủy đẹp”.

Ụ mối cũng dần chìm vào quên lãng. Tiến hành xây dựng mộ lại bằng xi măng. Nhưng theo thời gian. Nhưng từ khi ụ mối hình thành. Nên bà cũng không đụng vào dù phủi một hạt cát. Để tiếp trấn an dư luận. Cháu của người dưới ngôi mộ “phong thủy tốt” nhận định.

Bà Tánh kể. Nằm ngoài dự tính của con cháu. Gặp từng người tuyên truyền để người dân hiểu đây hoàn toàn là một ụ mối tự nhiên chứ không phải thần linh hiện ảnh lên.

No comments:

Post a Comment