Friday, November 8, 2013

HCM: Gỡ vướng về truy thu và hoàn thuế cho DN. TP.

Tuy nhiên

TP.HCM: Gỡ vướng về truy thu và hoàn thuế cho DN

Điều này không chỉ làm thuê ty gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Nguyễn Huế. Hiện DN đang có 3 bộ hồ sơ hoàn thuế gửi Cục Thuế TP.

Công ty Bình Minh đã có văn bản gửi Cục Thuế TP. Ngay sau khi nhận được công văn điều chỉnh của Thanh tra Bộ Tài chính. Bà Trần Thị Lệ Nga cũng đã giải đáp vướng mắc của một số DN liên hệ đến vấn đề hoàn thuế GTGT đối với hàng nông.

Bà Nguyễn Thị Kim Yến. HCM và Cục Thuế TP. Đến nay sau nhiều lần. Tại hội thảo nhiều DN cũng đã có quan điểm với cơ quan Thuế về vấn đề hoàn thuế. Ngoài những vướng mắc về hoàn thuế nêu trên. Ngay sau khi Thứ trưởng có giải đáp tại hội nghị. Tuy nhiên sau khi DN phản ánh vướng mắc. Trường hợp của Công ty CP nhựa rạng đông. HCM với nội dung. HCM cũng đã giải đáp vướng mắc về không được hoàn thuế vì hàng tồn kho quá nhiều của Công ty Thời trang Mỹ phẩm Duy Anh.

Bởi vậy. Tuy nhiên. HCM với tổng số tiền yêu cầu được hoàn là trên 35 tỉ đồng. Lãnh đạo Cục Thuế TP. Theo quan điểm của ông Đỗ Hướng Dương. Cùng với truy thu là phạt vi phạm hành chính về gian lậu thuế. Phó giám đốc điều hành Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận cho biết. Hải sản xuất khẩu theo Công văn 7527/BTC-TCT ngày 12-6-2013 và Công văn 13706/BTC-TCT ngày 15-10-2013 của Bộ Tài chính và các vướng mắc liên tưởng đến quy định về hóa đơn.

Quỹ trích lập dự phòng nghiên cứu khoa học công nghệ…/. Thanh tra Bộ Tài chính đã có văn bản điều chỉnh lại kết luận thanh tra.

Tuy nhiên. HCM đã có công văn thông tin đến hết thảy các DN cùng kinh doanh mặt hàng này để thực hành thống nhất. DN không có gian lận thuế. HCM thì DN sẽ tiếp kiến khiếu nại lên Tổng cục Thuế để được giải quyết theo luật khiếu nại. Điều chỉnh DN vẫn chưa được hoàn thuế. Lâm thủy. Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.

Cục Thuế TP. Phó Tổng giám đốc Công ty CP nhựa rạng đông cho biết. Khó khăn trong các quy định về sử dụng và phát hành hóa đơn. Công ty CP nhựa Bình Minh cổ phần hóa năm 2004. HCM đã có công văn khẩn gửi cho Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn để Thứ trưởng xác định lại vấn đề này bằng văn bản Cục Thuế có cơ sở thực hiện. HCM cho biết. Thuế bảo vệ môi trường. Cụ thể. Sau khi nắm được thông báo về ưu đãi thuế đối với DN cổ phần hóa và các DN niêm yết lần đầu.

Rưa rứa. Trong đó bộ hồ sơ hoàn thuế trước tiên nộp từ cuối tháng 5-2013. Sau đó DN cũng đã có văn bản hỏi Tổng cục Thuế thì lại chỉ dẫn là DN được hưởng song song cả hai ưu đãi thuế.

Chứng từ. Vướng mắc này đã được DN phản ảnh trong hội nghị đối thoại với lãnh đạo Bộ Tài chính và Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cũng đã trực tiếp chỉ đạo Cục Thuế TP. Công ty Bình Minh không còn tiếp kiến được hưởng ưu đãi thuế TNDN nêu trên.

Liên tưởng đến việc truy thu thuế TNDN do vi phạm quy định về hưởng ưu đãi thuế TNDN đối với DN cổ phần và niêm yết. Cục Thuế TP. Các DN đã đề đạt một số vướng mắc liên quan đến thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT). Công ty đã có văn bản hỏi Cục Thuế TP. Bà Trần Thị Lệ Nga cũng đã trả lời vướng mắc của Công ty APL-NOL Việt Nam về việc DN này bị truy thu khoản thuế GTGT 5% đối với sản phẩm bình xịt sâu bọ do có sự không hợp nhất giữa Cục Thuế TP.

Trong thời gian qua đã có rất nhiều thị thành trên cả nước thực hiện không đúng quy định này dẫn đến rất nhiều DN bị truy thu và phạt với tổng số tiền truy thu và phạt lên tới hàng trăm tỉ đồng. Cũng liên can đến vấn đề hoàn thuế. Theo bà Trần Thị Lệ Nga

TP.HCM: Gỡ vướng về truy thu và hoàn thuế cho DN

Vừa qua. Vướng mắc của Công ty APL Thanh tra Bộ Tài chính đã có kết luận thanh tra. HCM đề nghị được hưởng đồng thời cả hai ưu đãi và bắt đầu hưởng ưu đãi từ năm 2006 đến năm 2007. Bà Nga đề nghị Công ty CP dịch vụ Phú Nhuận có văn bản đăng kí làm việc trực tiếp với lãnh đạo Cục Thuế để được giải quyết vướng mắc. Nếu cơ thuế quan vẫn phạt DN vì sai sót nêu trên là không công bằng với các DN vốn đã có hàng chục năm hoạt động ổn định và luôn thực hiện nghiêm túc mọi quy định về pháp luật.

Bà Trần Thị Lệ Nga. Theo phản ánh của Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận. DN được hưởng cả hai ưu đãi nhưng phải qua thời đoạn cổ phần hóa 2008 và đến năm 2009-2010 mới được hưởng ưu đãi đối với DN niêm yết lần đầu. Tuy nhiên không hiểu vì lí do gì đến đầu tháng 11-2013. Liên can đến vấn đề này. Trong trường hợp DN không đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại của Cục Thuế TP.

HCM tổ chức. Ảnh hưởng đến uy tín của DN đối với nhà đầu tư và khách hàng mà còn gây tâm lí hoang mang đối với người lao động”. HCM và được chỉ dẫn nếu có hai ưu đãi thuế đồng thời thì DN chỉ được hưởng một và được tuyển lựa phương án cao nhất. Theo Bà Trần Thị Lệ Nga. Ông Đỗ Hướng Dương.

Cục Thuế TP. HCM và cơ quan thanh tra của Bộ Tài chính. Trong đó có DN bị truy thu và phạt lên tới trên 100 triệu đồng. HCM đã ra quyết định thanh tra Công ty CP nhựa Bình Minh. Cục Thuế TP. Ảnh Nguyễn Huế. Trong đó đã có phân định rõ mặt hàng này phải dụng thuế suất GTGT 10%.

HCM phải giải quyết hoàn thuế cho DN. HCM ra quyết định truy thu thuế ưu đãi thuế TNDN do vi phạm về hưởng ưu đãi thuế TNDN đối với DN cổ phần hóa và niêm yết lần đầu.

Tại hội thảo. HCM sẽ coi xét giải quyết khiếu nại cho DN. Cơ quan Thuế cần xem xét để có cách xử lí công bằng với DN vì sơ sót của DN là do xung đột pháp luật giữa Luật Đầu tư và các luật thuế có liên hệ. Năm 2013. DN này cũng đã bị thanh tra Bộ Tài chính và Cục Thuế TP. Tuy nhiên vào đầu năm 2007. Khó về hoàn thuế Ngoài các vướng mắc về truy thu thuế. Còn hai bộ hồ sơ hoàn thuế còn lại DN vẫn chưa nhận được thông báo phản hồi của cơ quan Thuế.

Vướng về truy thu thuế TNDN Cụ thể. Đối chiếu các văn bản của Tổng cục Thuế về việc ưu đãi thuế TNDN đối với các DN niêm yết trên sàn. “Đến năm 2011. Cũng can hệ đến việc truy thu thuế. Theo thông tin của Tổng cục Thuế gửi các cục thuế trên cả nước.

DN đã nhận được thông tin của Cục Thuế TP. Bà Yến cho biết đáp vướng mắc của Công ty CP nhựa Bình Minh. Tuy nhiên. Lên sàn năm 2006. DN thuộc diện được hoàn trước- kiểm sau. Một số DN đã đề đạt bức xúc về việc bị truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và bị phạt chậm nộp vì lí do vi phạm trong đăng kí hưởng ưu đãi với DN cổ phần hóa và niêm yết tuổi 2004-2006.

Cơ quan Thuế đã thực hiện theo đúng hướng dẫn của Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính về việc xử lí đối với DN không được hưởng ưu đãi thuế TNDN đối với DN niêm yết trên sàn song song ra quyết định truy thu thuế và phạt đối với DN. Từ văn bản đáp của Tổng cục Thuế. HCM lại có công văn đề nghị DN phải thực hành kiểm trước- hoàn sau đối với bộ hồ sơ hoàn thuế trước hết.

Mặc dù hướng dẫn của Bộ Tài chính về hoàn thuế. Vướng mắc trong thực hiện các quy định về Quỹ trích lập nghiên cứu khoa học công nghệ. Sau khi thanh tra. Đại diện Công ty CP nhựa rạng đông phản ảnh vướng mắc tại hội thảo tháo gỡ khó khăn về thuế do Hiệp hội DN TP. Bổ sung. Mặc dù đến tháng 8-2011 DN mới nhận được thông tin của cơ quan Thuế nhưng DN lại bị truy thu số thuế TNDN đã được ưu đãi từ năm 2009 đến năm 2010.

Công ty CP nhựa Bình Minh có khiếu nại gửi tới Cục Thuế TP. Đặc biệt. Tố cáo.

No comments:

Post a Comment