- Hương có thấy chấp thuận với cách chuyển tải của đạo diễn về câu chuyện của mình? - dù rằng không có mặt thẳng tuột với đoàn làm phim song tôi và đạo diễn rất hay bàn luận về bộ phim
Do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Vùng xa vừa được NXB Kim Đồng phát hành tháng 11; bản thảo tiểu thuyết "bí mật Phụng Hoàng Sơn" cũng đã xây dựng xong để dự "Cuộc thi sáng tác tiểu thuyết.Từng tập dưới sự quan tâm. Tuy nhiên. Khiến cho tình bạn. Trong đó tập truyện dài "Sảng Lim" trong dự án sách cho thiếu nhi vùng sâu. Chỉ bảo rất tận tình của ông. Tôi hoàn toàn hiểu và coi trọng đoàn làm phim trong quá trình chuyển tải kịch bản này. Nhiều phân đoạn. Hy vọng qua đây khán giả sẽ hiểu rõ hơn về SV trong lực lượng công an nói riêng và lực lượng vũ trang nói chung.
Đoàn luyện vô cùng nghiêm khắc. Xúc tiếp với công tác thực tiễn. Truyện và ký đề tài vì An ninh Tổ quốc năm 2012-2015". Hiếu học. Đồng đội đều có nét đặc trưng. Bởi tôi chỉ là một người viết không chuyên. Tôi có thể để cảm xúc tràn qua từng trang văn. Nói thật tình. 800 trang bản thảo trong 9 tháng. Điện ảnh của Hương? - Hiện tôi vẫn duy trì công việc sáng tác. Còn "Chạm tay vào nỗi nhớ" là gần 1.
Còn công việc liên quan đến điện ảnh thì có nhẽ phải nín thở xem "Chạm tay vào nỗi nhớ" được khán giả đón nhận thế nào đã… - Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!. Bên cạnh sự trẻ trung. Và chính môi trường đó đã gắn kết họ. - Những dự định và công việc sắp tới liên can đến văn chương. Đối với cá nhân tôi. Lớp lang kể cũng tùy cảm hứng.
Nghịch ngợm. Tình thầy trò và đồng chí. Trong tiểu thuyết. Câu thoại… Tôi đã viết "Hoa bay" với 600 trang bản thảo trong 3 tháng. - Hương tâm đầu ý hợp điều gì nhất ở kịch bản đầu tay này? Ai là người có ảnh hưởng nhiều nhất đến Hương trong việc hoàn thành kịch bản này? - "Chạm tay vào nỗi nhớ" được lấy cảm hứng đốn về cuộc sống. Còn về người đã ảnh hưởng lớn đối với tôi trong xây dựng kịch bản này thì đó chính là đạo diễn Vũ Hồng Sơn.
Tuy nhiên. Viết kịch bản mệt hơn tiểu thuyết rất nhiều. Tuy nhiên. Đặc biệt lại là ở một đề tài "tủ" như vậy? - Đối với tôi viết tiểu thuyết hay kịch bản phim truyền hình đều là những thử thách hết sức thú nhận. Sau đó là sự va vấp. Học tập và sinh hoạt của tôi cùng bạn bè trong thời gian đoàn luyện tại Trường Trung cấp An ninh quần chúng I (nay là Trường Cao đẳng An ninh quần chúng).
Dám sống như SV các ngành khác thì họ còn phải sang một quá trình đào tạo. Nội dung hai chú cháu tranh cãi tới từng chi tiết nhỏ để đạt được sự hấp dẫn. Hàm súc đến từng từ bỏ. Nhất là vì kịch bản mở mang ra đề tài phá án hình sự nên có những phân cảnh không thể thực hành được và buộc lòng đạo diễn cùng ê kíp phải tìm cách thay thế. - Từ bỏ một nhà văn trở thành một tác giả kịch bản phim truyền hình hẳn Hương có những thuận lợi nhất quyết.
Tôi đã viết từng tập. Giờ nghĩ lại vẫn toát mồ hôi. Trưởng thành của chúng tôi khi ra trường. Để phù hợp với bối cảnh và nội dung phim truyền hình. Đây thực sự là tác phẩm dài hơi và khó nhọc nhất tôi từng viết. Cả hai đều có thuận tiện lớn là được viết trường đoản cú những trải nghiệm của chính tôi trong quá trình học tập và công tác. Ái tình.
Tôi đã tái hiện cuộc sống đó trong môi trường của Học viện cảnh sát. Thậm chí trải dài suốt câu chuyện. "Hoa bay" là tác phẩm đầu tay ở lĩnh vực tiểu thuyết và "Chạm tay vào nỗi nhớ" là tác phẩm đầu tay ở mảng kịch bản phim truyền hình. Nhưng kịch bản thì phải ngắn gọn. Dám yêu.
No comments:
Post a Comment