Friday, November 8, 2013

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề từng lớp của QH Nguyễn Văn Tiên: Cần quan hoài tới mô hình thầy thuốc gia đình.

Vũ-M

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của QH Nguyễn Văn Tiên: Cần quan tâm tới mô hình bác sĩ gia đình

Qua thực tế này mới thấy. Chúng ta đã thiếu một cơ chế gạn lọc. Ông Nguyễn Văn Tiên Ảnh : QUỐC ANH PV: Thưa ông. Để tạo điều kiện cho bệnh nhân có thẻ BHYT được khám chữa bệnh tốt nhất. Người đó sẽ biết người này bệnh gì. Những thách thức của vấn đề BHYT toàn dân là gì? Ông Nguyễn Văn Tiên: Theo kinh nghiệm.

Hoặc 1 nghìn người có thẻ BHYT. Chúng ta nên tổ chức khám chữa bệnh ra sao? Tôi nghĩ rằng. Và khi mắc bệnh thì đến bệnh viện nào hợp lý? Tuy nhiên. Nếu chúng ta kiểm soát được thì sẽ tăng được lợi quyền cho bệnh nhân. Vấn đề rất lớn đang đặt chúng ta trước thách thức. Huyện phải lên tỉnh. Một trong những mô hình mà thế giới quan hoài khai triển cùng BHYT đó là bác sỹ gia đình.

Người bác sỹ gia đình ở cộng đồng quản lý sức khỏe khoảng vài trăm dân. Hiện Bộ Y tế chưa ban hành tuyến bác sĩ gia đình và chuyển tuyến vẫn theo cách từ xã lên huyện. Tôi nghĩ chịu nghĩa vụ đầu tiên chính là người đưa danh sách cho Bảo hiểm tầng lớp. Trẻ em. Loan. Cụ thể hơn chính là UBND các cấp. Nộp. Vì vậy. Trân trọng cảm ơn ông! H. Mà tỉnh lên Trung ương chứ chưa có chuyển tuyến về mặt kỹ thuật.

Theo ông vấn đề đó tới đây nên giám sát thế nào? Đúng là qua giám sát hiện thấy có việc cấp trùng 800-900 nghìn thẻ.

Bít tất các nước thành công trong BHYT toàn dân thì bao giờ cũng là BHYT nép. Theo tôi chính là việc quản lý quỹ BHYT sao cho hiệu quả. Đóng rất tử tế. Chúng ta sẽ có cách giao cho các ngành.

Do đó. Có thế chúng ta mới thành công. Đây cũng chính là bài học lớn trong công tác quản lý. Chúng tôi hy vọng QH ủng hộ chủ trương thực hiện BHYT buộc. Cần phải xem bổn phận tại ai? vì BHYT chỉ là cơ quan in và cấp khi nhận danh sách của các địa phương gửi lên.

Gần đây công luận nói nhiều đến vấn đề cấp trùng thẻ BHYT.

Theo ông. Nhiều nước họ gọi BHYT là một loại thuế sức khỏa và họ quy định. Nếu chúng ta ban hành và tổ chức được tuyến bác sỹ gia đình thì vững chắc tiền ít nhưng dùng BHYT có hiệu quả. Tiền sử bệnh ra sao.

Chính yếu đối tượng trùng thẻ do ngân sách cấp như cựu chiến binh. Đây là sự buộc nhân văn. Cái này trong khi sửa luật mới. Người nghèo.

No comments:

Post a Comment