Friday, November 8, 2013

Tăng trưởng GDP quý 3 ở Mỹ trình diễn. # nhiều nỗi lo tiềm tàng.

Minh Phạm. Trong khi đó. Cộng hưởng thêm vào sự bê trệ của thị trường tài chính là sự kiện chính phủ đóng cửa vì tranh chấp về ngân sách. Mức trung bình trong vòng 4 năm trở lại đây. Tuy nhiên phần lớn các yếu tố đóng góp cho sự tăng trưởng này là do các mặt hàng dự trữ của các doanh nghiệp được tiêu thụ và điều này sẽ làm tăng khả năng thất bại nếu nhu cầu đột ngột giảm xuống. Nền kinh tế Mỹ vẫn nối tăng trưởng chậm trong quý 3 khi các doanh nghiệp và người tiêu dùng nước này vẫn tần tiện trong việc tiêu xài và đầu tư.

Các bẩm mới đây cho thấy tăng trưởng việc làm rất thấp. Một vắng việc làm của Chính phủ Mỹ sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay và sẽ cho thấy ảnh hưởng của sự kiện Chính phủ Mỹ đóng cửa lên thị trường việc làm của nước này. 8% tính đến ngày 30 tháng 9. Mức độ tin cẩn của người tiêu dùng giảm và sản lượng sản xuất ở các nhà máy sụt giảm. Các nhà kinh tế cho biết nền kinh tế Mỹ sẽ không tăng trưởng nhiều trong các tuần cuối của năm.

Yếu tố đó kết hợp với sụt giảm ăn tiêu trong mùa nghỉ lễ sắp tới sẽ làm cho chỉ số GDP của Mỹ giảm xuống mức 2.

Nếu không tính đến sự tiêu thụ của các mặt hàng nói trên thì chỉ số GDP của Mỹ chỉ tăng trưởng ở mức 2%. Nhìn theo một cách vĩ mô thì tăng trưởng bình phục kinh tế Mỹ vẫn sẽ ngả nghiêng trong khoảng 2%. Có thể nói đây là một cải thiện so với mức GDP của quý trước ở mức 2. 5%. Các doanh nghiệp cũng nhất loạt dè xẻn chi tiêu và trong các khoản đầu tư mặc dù có nhiều doanh nghiệp lãi lớn cộng với thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh mức kỷ lục với lãi suất rất thấp.

Thấp hơn so với quý trước. 2% vào quý rốt cuộc trong năm. Bộ Thương mại Mỹ cho biết GDP của Mỹ đang tăng ở mức 2.

No comments:

Post a Comment