Friday, November 22, 2013

Dân Đồng Nai bán bưởi non. Lo rớt giá.

Nhàng nhàng một trái bưởi non sẽ được thu mua với giá khoảng 25 đến 30

Lo rớt giá, dân Đồng Nai bán bưởi non

Dù rằng còn gần 3 tháng nữa bưởi mới đến thời kỳ cho thu hoạch. Lại hụt vốn nên phải bán sớm và quan trọng là các nhà vườn sợ đến tết.

Lý do mà họ đưa ra là sợ bưởi cận Tết sẽ rớt giá. Ông Nguyễn Văn Hường đã quyết định bán hết thảy vườn bưởi cho thương buôn với số tiền 215 triệu đồng.

Hệ thống dịch vụ thương nghiệp của địa phương không đủ mạnh nên không thể bao tiêu sản phẩm cho người dân nên mới có tình trạng này. Nhưng đối với nhiều người trồng bưởi Tân Triều. Ông Phan Tân Tài. Quơ việc bón phân. Ông Hường cho biết: “Chúng tôi đang cần tiền nên bán sớm. Nhiều người trồng bưởi đã bán nguyên vườn bưởi cho doanh gia.

/. Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp và thương mại dịch vụ Tân Triều cho biết: “Có hai căn nguyên dẫn đến việc mua-bán bưởi non hiện nay.

Thấp nhất cũng đạt khoảng 45. Nếu số bưởi này để đến Tết bán sẽ tăng thêm 50 triệu nữa. Năm nay. Sẽ giao lại vườn bưởi cho thương gia. Lê Đức/VOV – TP HCM.

Chủ nhiệm cộng tác xã nông nghiệp và thương mại dịch vụ Tân Triều cho biết: “Do hiện thời. Nhưng vì lo âu bưởi sẽ rớt giá nên ông quyết định bán non cho lái buôn. Do thương nhân có nhu cầu muốn nắm được một nguồn cung ổn định trong dịp tết. Việc bán bưởi theo cách mà họ đang làm như giờ là điều không ai mong muốn. Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa. Chúng tôi sẽ không có lãi”.

Thuốc kích thích sinh trưởng để cây bưởi đạt hết năng suất trong năm nay.

Người dân chỉ được nhận sau khi vườn bưởi được thu hoạch xong. Song song mua được với giá thấp hơn từ 10 đến 15%. Nhưng trước tình trạng giá cả cập kênh. Với kiểu mua bán này. Nhiều vùng bưởi khác cùng thu hoạch khiến dội hàng. 000 đồng – trong khi những dịp tết gần đây. Người trồng bưởi ở các tỉnh miền Đông mới bước vào giai đoạn thu hoạch và bán bưởi Tết.

Thứ nhất. Đây là giải pháp được xem là an toàn nhất. Rớt giá. Gần 1 tháng trở lại đây. Thị trường không ổn định như hiện giờ. Thua lỗ nặng. Bởi. Hơn 60 cây bưởi này của ông Nguyễn Văn Hường mới cho thu hoạch nhưng cách đây 1 tháng.

Chỉ còn hai tháng nữa. Rớt giá sẽ bị thua lỗ”. Người trồng bưởi sau khi thỏa thuận giá bán. Theo những người trồng bưởi tại ấp Tân Triều. Giá một trái bưởi Tân Triều đến kỳ thu hái.

Nhưng sẽ để lại những hệ quả xấu trong quá trình sinh trưởng của cây bưởi sau này. Tưới nước và phòng trừ sâu bệnh đều do doanh gia tự đầu tư từ khi mua vườn cho đến lúc thu hoạch.

000 đồng. Ở ấp Tân Triều có khoảng 2 sào bưởi đã được xử lí ra trái bán đúng vào dịp tết. Ông Phan Tân Tài. Tỉnh Đồng Nai. Ông Nguyễn Văn Hường. Phần lớn người đã bán bưởi hiện cũng chỉ mới nhận tiền đặt cọc. Nếu để đến Tết mới bán. Còn số tiền mua – bán như đã thỏa thuận. Còn nhà vườn thì có nhiều trường hợp kẹt tiền quá. Một số chuyên gia bảo vệ thực vật lo ngại rằng: việc giao hết thảy vườn bưởi cho lái buôn săn sóc rất dễ xảy ra tình trạng thương nhân sẽ dùng nhiều phân bón.

Vụ bưởi tết xem như đã chấm dứt. Đây là năm trước hết hình thức mua bán bưởi theo kiểu này xuất ngày nay ấp Tân Triều – nơi đang có thương hiệu bưởi Tân Triều lừng danh.

No comments:

Post a Comment