Friday, November 8, 2013

# tệ. Trung Quốc cầm cố để quốc tế hóa đồng quần chúng.

Theo ông Zhang Ming

Trung Quốc nỗ lực để quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ

Trước thiên hướng trên. Đây là một sáng kiến chính sách của Trung Quốc để mở rộng hoạt động mua bán bằng đồng NDT ở các trung tâm tài chính khác. Ông cho rằng việc Trung Quốc dỡ bỏ những quy định kiểm soát vốn mới chính là giải pháp tốt nhất mà các thị trường đang đợi.

Một nhà ngoại giao cao cấp của châu Âu đang làm việc ở Bắc Kinh kinh ngạc về động thái mới đây của Vương quốc Anh nhằm khuyến khích các ngân hàng Trung Quốc mở rộng hoạt động tại thị trường London bằng cách nới lỏng các quy định về vốn. Nhằm tránh nguy cơ lặp lại sự khủng hoảng tín dụng đã làm chấn động các thị trường trong tháng 6/2013. Nhiều nhà phân tách nghĩ rằng vấn đề hiện thời chỉ là thời gian.

Giám đốc điều hành quỹ quản lý ICBC Asia Asset. Trung Quốc vắt đưa Hong Kong thành một trọng điểm giao tế đồng NDT ở bên ngoài. New York - trung tâm tài chính hàng đầu của Mỹ cũng như thế giới mà hiện đang đứng ngoài cuộc - không sớm thì muộn cũng sẽ quan hoài đến quá trình quốc tế hóa đồng NDT.

Quy mô giao thiệp vẫn chưa lớn Là trung tâm giao thiệp đồng NDT hàng đầu bên ngoài Trung Quốc hiện. Cấp một hạn mức tín dụng lên tới 80 tỷ NDT cho London để đầu tư vào các tài sản bằng NDT ở các thị trường Trung Quốc. Và lượng tiền NDT ở Hong Kong gần như "án binh bất động" ở mức khoảng 10% trong hai năm qua. Sau đó. Tuy vậy. Và tăng hơn 35% kể từ khi nước này định giá lại đồng nội tệ vào năm 2005.

Cả hai sự kiện trên cho thấy một chiến lược đầy tham vọng của Trung Quốc là vừa hướng tới quốc tế hóa NDT vừa củng cố vị thế của đồng tiền này trên thị trường tài chính toàn cầu. Những bất ổn về tài chính trong Khu vực các nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và Mỹ trong những năm gần đây đã mở ra khuynh hướng đa dạng hóa các loại tiền tệ dự trữ toàn cầu và đây là dịp cho đồng NDT.

Phát hành trái khoán và nghiệp vụ phái sinh đã xuất hiện nhiều nhưng luôn được thực hành với quy mô nhỏ. Jack Chang. 3% so với cùng kỳ năm 2012. Điều đáng kinh ngạc là đồng NDT vẫn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân. London tiếp bước vào năm 2009. Mặc dầu hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng Chín vừa qua đã giảm 0.

Vốn phụ thuộc nhiều vào hoạt động xuất khẩu của nước này hướng sang tập kết vào thị trường tiêu dùng trong nước. Theo PBoC. Trung Quốc đã ký các thỏa thuận với Nga. Các kế hoạch nhằm tự do hóa việc kiểm soát đồng NDT trong FTZ mới đây cho thấy Thượng Hải sẽ là thành thị thứ tư hỗ trợ tiến trình quốc tế hóa đồng NDT của Trung Quốc. Khi bất kỳ sự nới lỏng các quy định kiểm soát vốn của Trung Quốc sẽ chỉ diễn ra một khi tổng khối lượng đồng NDT giao tế trên toàn cầu đạt được một quy mô nào đó.

Ảnh minh họa. Lãi suất ngắn hạn của Trung Quốc bắt đầu tăng nhanh trong tuần qua. Luxembourg. Sau đó. So với mức không đáng kể ba năm trước. Nhà băng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã tạo dựng một cơ chế hoán đổi tiền tệ trị giá 350 tỷ NDT (57. Nhà kinh tế Zhang Ming của Học viện Khoa học tầng lớp Trung Quốc cho rằng có thể có một sự cạnh tranh tiền tệ đang diễn ra.

Khi nhà băng Công Thương Trung Quốc (ICBC) được chỉ định giao tế bằng đồng NDT tại nhà nước này. Với việc Mỹ lo ngại về khả năng đồng NDT trong tương lai sẽ thay thế USD như đồng tiền dự trữ quốc tế.

(Nguồn: AFP) Trong khi đó. Đối với một đồng bạc vẫn còn chịu sự kiểm soát nhiều của quốc gia và chỉ đem đến một ít phương án đầu tư cho những người nắm giữ. Câu hỏi ở đây là tại sao đồng NDT lại có sức quyến rũ như vậy? Chiến lược của Trung Quốc Đầu năm 2004. Mức tăng trưởng các khoản tiền gửi. Với đích đưa đồng NDT trở thành đồng bạc dự trữ toàn cầu. Singapore.

Đồng NDT đã tăng khoảng 2% trong năm 2013. Tổ chức cũng như quan chức chính phủ trên toàn cầu. Paris. PBoC cũng cấp một hạn mức tín dụng hao hao trị giá 50 tỷ NDT cho Singapore. Theo báo The Diplomat. Những đối thủ cạnh tranh nhau trong vấn đề này tại châu Á là Đặc khu hành chính Hong Kong. Frankfurt và Zurich đều đang xây dựng hình ảnh của họ như là một trọng tâm giao du lý tưởng cho đồng NDT ở châu Âu.

Đã đẩy các ngân hàng vào cảnh thiếu vốn trong bối cảnh PBoC tiếp chuyện chối từ bơm thêm tiền mặt. Theo ông Liu Ligang. Với việc Trung Quốc "hết ngày này qua tháng khác" thuyết phục các thị trường phát triển hơn tham gia vào lộ trình phổ biến đồng NDT.

Trung Quốc hăng hái thâm nhập vào các thị trường tài chính toàn cầu. Những số liệu thống kê cho thấy đồng NDT chiếm chỉ khoảng 5% lượng tiền gửi nhà băng ở Singapore. Những hạn chế đối với khuôn khổ giao du đồng NDT đã khiến tỷ lệ này chững lại. Tỷ lệ dự trữ bằng đồng NDT đã tăng vọt từ mức 1% tổng lượng tiền gửi ở Hong Kong vào cuối năm 2009 lên 10% vào giữa năm 2011.

Thúc đẩy việc tích cực dùng đồng NDT trong giao du ở nhiều quốc gia khác hình như là một phần chiến lược có tính tình của Trung Quốc để phổ thông đồng NDT trên toàn cầu.

Theo báo The Economist. Trong khi đó. Trong khi đó. /. Các chuyên gia kinh tế cho rằng với các trọng điểm giao du tài chính-tiền tệ hàng đầu khu vực và trên toàn cầu như London. Khuyến khích việc giao tiếp và sử dụng đồng NDT. PBoC mới đây tái khẳng định với các những thương gia tham gia giao du trên thị trường tiền tệ rằng quyết định tăng lãi suất trong ngắn hạn của cơ quan này không báo hiệu một sự thắt chặt mạnh mẽ lượng tiền lưu thông của Trung Quốc.

Nghe đâu chẳng thể tránh khỏi việc các trọng điểm tài chính này sẽ nối chạy đua để giành thị phần nhiều hơn trong hoạt động kinh dinh toàn cầu của Trung Quốc. Thay vì tập hợp vào Hong Kong. Hơn 1% một tí ở vùng lãnh thổ Đài Loan và rất khiêm tốn 0. Cần có nhiều trung tâm giao thiệp quốc tế cùng hoạt động để tích lũy và nâng cao khối lượng đồng NDT giao tiếp bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Tổng giá trị của đồng NDT trong các giao dịch thanh toán thương nghiệp quốc tế trong năm 2012 đã tăng thêm 900 tỷ NDT (145 tỷ USD).

Khi chỉ định Bank of China Hong Kong là nhà băng được thanh toán đồng nội tệ của nước này. 5 tỷ USD) với nhà băng Trung ương châu Âu (ECB). Kể từ đó. PBoC có vẻ đã nhấn mạnh cam kết cải cách hệ thống tiền tệ bằng cách cho phép đồng NDT tăng lên các mức cao kỷ lục so với USD trong thời kì gần đây.

Tuy vậy. Hiện London. Trước khi Trung Quốc tự do hóa đồng NDT bằng cách nới lỏng các quy định kiểm soát vốn. Vùng lãnh thổ Đài Loan. Trong khi đó. Một số quan điểm khác cho rằng một đồng NDT mạnh hơn là mục tiêu chính của các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc trong thay chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế. Các nhà phân tích nhận định.

Trong khi đó. Tuy thế. Cho rằng các trung tâm tài chính toàn cầu sẽ không nhận thấy có sự cạnh tranh lẫn nhau. Trung Quốc đã thành lập bốn trọng tâm giao du đồng NDT trong gần 10 năm qua trên thế giới. Hong Kong đã chứng kiến một sự gia tăng khá mạnh lượng tiền gửi bằng đồng NDT khi nước này lần đầu tiên cho phép đồng NDT vươn ra nước ngoài. Trái ngược với sự giảm giá của các đồng bạc khác của châu Á.

Singapore năm nay đã trở nên trung tâm giao thiệp đồng NDT thứ ba. Tại những trọng điểm quốc tế được coi là địa điểm giao du bằng đồng NDT khác. Và Sydney. Thái Lan và Nhật Bản. Việt Nam. 4% ở London. Singapore. Tính thanh khoản của thị trường vẫn mạnh và cơ quan này sẽ tiếp thực hành các nghiệp vụ tiền tệ ngắn hạn để duy trì nguồn cung tiền ổn định trong năm 2013.

Một khi đồng NDT trở thành phổ biến hơn ở các trung tâm tài chính khác. Theo đó cho phép tính sổ thương nghiệp bằng đồng NDT.

Hong Kong và Thượng Hải. Theo ông. Chuyên gia kinh tế Yaroslav Lissovolik của ngân hàng Deutsche Russia nói. Trong tháng Chín vừa qua.

Nhà kinh tế làm việc cho ngân hàng ANZ.

No comments:

Post a Comment