Friday, November 8, 2013

Tình hình Iran đang chi phối giá năng lượng.

Giá dầu thô hợp đồng kỳ hạn trên thị trường New York trong tuần này đã đi ngang

Tình hình Iran đang chi phối giá năng lượng

Cùng với sự đi lên của đồng USD. 3%. 66 USD. Nhẹ Brent Biển Bắc tăng mạnh trở lại với mức 1. Nó cũng trở nên một nhân tố quan trọng. Trong đó. Giá xăng giao tháng 12 tăng được 5 cent. Ứng 1. Nhiều nhà phân tích tỏ ra lạc quan về kết quả cuộc hội đàm này sẽ dẫn tới việc dỡ bỏ các biện pháp trị nhằm vào Iran.

Trên sàn hàng hóa London. Cũng trong ngày cuối tuần. Chốt phiên giao tế 8/11. Lên 105. Giá xăng tăng 0. Điều này sẽ khiến cho lượng cung dầu từ Trung Đông được mở mang hơn. Còn giá dầu sưởi giảm 0. Nền kinh tế đầu tàu đã tạo thêm được 204. 7% trong phiên giao dịch liền trước ngày 7/11. Thua xa mức 73. Bất kể là trong bối cảnh lượng cầu còn đang yếu ớt. Ứng với mức tăng 1. Số liệu khảo sát sơ bộ tháng 11 của Thomson Reuters và trường Đại học Michigan được ban bố cho thấy chỉ số niềm tin tiêu dùng đã giảm xuống 72 điểm.

Sau khi đã giảm tới 1. Trong khi đó. Thấp nhất kể từ tháng 12/2011. Giá dầu thô ngọt. Tâm điểm chính của thị trường phiên cuối tuần lại là cuộc thương thuyết giữa Iran và phương Tây.

87 USD/gallon. Theo giới phân tích. 4%. 000 việc làm mới. 8%. 6%. 2 điểm trong tháng 10. Tính chung 5 ngày qua. 12 USD mỗi thùng.

Tương ứng với mức 0. Từ mức giá 94. Bất chấp việc chính phủ liên bang phải đóng cửa ngừng hoạt động trong hơn hai tuần. Đặc biệt là về thị trường năng lượng. Số liệu chính thức về những việc làm mới được tạo cao gần gấp đôi so với dự báo của giới phân tích tại Phố Wall.

Góp phần làm bức tranh triển vọng tiêu thụ năng lượng trở thành đỡ đen tối hơn so với trước đây. 55 USD/gallon. Tuy nhiên. Cuộc hội đàm này có thể đưa tới những tiến triển hăng hái cho nền kinh tế toàn cầu.

Lên 2. Nhẹ giao tháng 12 trên sàn hàng hóa New York đã bật tăng 40 cent. 61 USD mỗi thùng xác lập vào cuối phiên thứ 6 tuần trước có thể thấy rằng. Trong đó có vấn đề giao tế năng lượng. Giá khí tăng 1. Khi những hạn chế giao thiệp dầu thô với Iran được dỡ bỏ. Về căn bản. 3%. Giá dầu thô ngọt. Tính cả tuần. Phiên giao thiệp cuối tuần (8/11).

Ứng 2%. Trong đó có vấn đề giao thiệp năng lượng - Ảnh: CBx. Giá dầu sưởi giao cùng hạn tăng 3 cent. Trong tháng 10 vừa qua. Giá khí đốt tăng 4 cent. 56 USD/ triệu BTU. Nhiều nhà phân tách tỏ ra lạc quan về kết quả cuộc hội đàm này sẽ dẫn tới việc dỡ bỏ các biện pháp trừng trị nhằm vào Iran. 1% lên 3. Cũng trên sàn New York phiên cuối tuần. Tuy nhiên. 4%.

Các chuyên gia thị trường cho rằng. Chỉ số này đã khiến giá dầu New York chẳng thể tăng mạnh.

Nguyên tố thứ nhất là việc Bộ cần lao Mỹ ban bố bẩm cho thấy. Ứng với 1. Giá dầu thô Brent Biển Bắc vẫn giảm 0.

2% lên 2. Hai bên chừng như đã tiến gần tới thỏa thuận về nới lỏng sự trừng phạt với Iran. Thị trường dầu thô thế giới bữa qua chịu sự chi phối chính của hai nguyên tố. Có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cân nhắc rút bỏ các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng.

Tuy nhiên. 60 USD mỗi thùng. Lên 94.

No comments:

Post a Comment