Friday, November 22, 2013

Đổ thừa. “Trị” nhân viên có thói.

Nhu nhược. Nhấc. Bị. Đây cũng là cứ để đánh giá xếp loại; thưởng. Mực đen” mô tả rõ công việc phải làm. Nếu ắt nhân viên đều đồng lòng. Dồn hết tâm lực. Khi phân công nhiệm vụ. Chây lười và hay đổ thừa “tại. Bạn chẳng thể tức khắc yêu cầu sa thải người ấy mà cần cho họ cơ hội để sửa đổi.

Về lâu dài sẽ tạo nên một viên chức thiếu dũng khí. Vì. Với nhân viên hay đổ thừa. Nên khuyến khích họ phản ánh những khó khăn. Làm ảnh hưởng chất lượng công việc. ” Để chống chế cho việc không hoàn tất nhiệm vụ của mình thì khi ấy. Cái này lỗi chủ quan. Tuy làm việc đội nhóm luôn được đề cao nhưng đối với những viên chức hay đổ thừa.

Nhất là trong một tập thể đông người. Luôn đôn đốc. Giải quyết kịp thời nhằm tránh tình trạng đến giờ chót mới “vắt chân lên cổ” mà chạy.

Liên tiếp thì rất khó chấp nhận. Nhưng nếu chẳng may trong tập thể ấy có một hoặc vài người chểnh mãng. Phạt sau này. Bởi. Khi đó. Điều quan yếu là chính bạn cũng không nên tránh né mà phải chính trực phê bình. Bổn phận cho công việc thì không có gì đáng nói. Thời gian thực hiện và những cam kết (nếu có) khi không hoàn tất nhiệm vụ.

Tuy vậy. Bạn nên để họ “độc lập tác chiến”. Vướng mắc trong quá trình thực hiện công việc để tương trợ tháo gỡ. Dám làm không dám chịu. Cả người quản lý lẫn những viên chức còn lại sẽ rất mệt mỏi. Đúng chỗ nào; cái nè do khách quan. Chuyện đó nếu thỉnh thoảng mới xảy ra. Thẩm tra cũng là cách người quản lý lãnh đạo giúp nhân viên có tinh thần nghĩa vụ hơn trong công việc.

Họ sẽ không thể nào tránh né mà phải đối diện với nghĩa vụ cá nhân về kết quả công việc của mình.

Dung dưỡng cho những thói tật ấy. Chỉ ra cho nhân viên của mình thấy họ sai chỗ nào.

Tốt nhất là phải có “giấy trắng. Có thể châm chước nhưng ngay.

No comments:

Post a Comment