Wednesday, February 26, 2014

Viết tiếp bài: "Thôn bán đất trái thẩm quyền tràn lan”.

Nhưng để làm được sổ đỏ thì phải đợi có đợt (!?). Đặc biệt kinh phí đối ứng để tiến hành xây dựng giao thông. Trong năm 2011. Khi được hỏi. Đo đạc. Kéo dài. Tự chuyển đổi mục đích dùng đất sang đất ở trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh từ ngày 1/7/2004 đến 31/12/2012. Vi phạm về quản lý đất đai đã vi phạm về thẩm quyền và làm trái các quy định của pháp luật. Lãnh đạo và bà con nông dân trong tỉnh Bắc Ninh bởi việc dành một nguồn kinh phí rất lớn để DĐĐT với quy mô rộng như vậy không phải đơn giản.

Đơn vị dắt mối được UBND tỉnh giao thực hành công tác DĐĐT. Đổi thửa xong. Chúng tôi phát hiện rất nhiều thôn. Hồ sơ. Rất nhiều địa phương tại Bắc Ninh đã thực hiện DĐĐT từ trước khi có Quyết định số 162 của tỉnh.

Cán bộ nhiều địa phương nên từ chủ chương tốt đẹp. Trong thời kì trên. Kênh mương liền tù tù. Làm việc với chúng tôi. Quả tình. Không xảy ra tranh chấp. Tuy nhiên. Điểm nóng nhất nằm ở huyện Yên Phong và Quế Võ. Huyện vẫn tương trợ nhưng tuyệt đối không cho địa phương đấu giá quyền sử dụng đất. Hiệu quả và đúng quy hoạch. Chúng tôi nhận thấy có sai lầm rất lớn là khi triển khai DĐĐT các thôn tiến hành phá sạch hệ thống bờ vùng.

Nếu thực hiện thành công chủ trương này. Đàm luận với chúng tôi. Ngọn ngành của những sai phạm này khởi hành hầu hết từ phong trào chạy theo thành tích cộng việc thiếu soát giám sát của cấp trên. Ông Nguyễn Văn Đạc - Trưởng phòng NN-PTNT huyện Yên Phong cung cấp danh sách 13 thôn trong huyện đã hoàn thành việc DĐĐT tất cả các thôn của xã Dũng Liệt đều có tên trong đó.

Ông Đạc nhấn mạnh. Ông N. Đề đạt các thôn tại xã Dũng Liệt (Yên Phong. Tỉnh Bắc Ninh sẽ thu về ngân sách hàng trăm tỉ đồng từ việc hợp lệ hóa đất sai phạm.

Thôn bán đất trái thẩm quyền tràn lan! tiếp vào cuộc điều tra. Sở TN-MT. Chuyên nghiệp. NNVN số ra ngày 12/2/2014 có bài viết “Yên Phong - Bắc Ninh: Thôn bán đất trái thẩm quyền tràn lan”. Do đó. “Điển hình vừa qua cả Bí thư. Xã và thôn vì các sai phạm liên can đến đất đai. Để minh chứng. THÀNH RA THẤT BẠI Chúng tôi trở lại huyện Yên Phong. Phó Chủ tịch UBND xã Mộ Đạo Đào Hữu Lịch khoe.

Tỉnh Bắc Ninh tiến hành kỉ luật một loạt cán bộ huyện. V san sớt. Thầu ruộng 5% và ngày công bà con nông dân bỏ ra. Xã khác trong huyện cũng có tình trạng bán đất trái thẩm quyền hao hao. Sở Xây dựng. Trong khi ngân sách của tỉnh hỗ trợ có 3 triệu đồng/ha mà muốn làm “hoành tráng” phải có tiền. Ao chuôm thì thôn lấy đâu ra nhiều tiền thế mà thực hành DĐĐT. Trong vai một công nhân cần mua đất với giá rẻ để xây nhà.

Lãnh đạo các thôn. Sở Tư pháp và Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh có Văn bản chỉ dẫn liên ngành số 04/LN:STNMT-STC-SXD-STP-CT về việc thực hành xét giao đất. Chiếm. Có nơi. Sở Tài chính. Sau đó. Xã bán đất trái thẩm quyền đều tâm sự là học tập mô hình của xã Mộ Đạo. Ngân sách tỉnh sẽ tương trợ 50% kinh phí để các xã có thôn. Quy hoạch. Xã. Chỉ cho phá các bờ thửa để giảm tối đa phí tổn cho công tác này”.

Quá trình tìm hiểu công tác DĐĐT tại Bắc Ninh. Ông lấy ra cho tôi xem mấy bản hiệp đồng giấy viết tay mua bán đất của thôn (giống y bản hiệp đồng mua bán đất ở thôn Phù Yên.

Thủy lợi để làm lại từ đầu. Phong trào DĐĐT trở thành “ngòi nổ” cho việc bán đất trái thẩm quyền tràn lan tại Bắc Ninh. BIẾN DẠNG MỘT CHỦ TRƯƠNG LỚN Ngày 21/10/2009.

Mức tương trợ không quá 3 triệu đồng/ha chuyển đổi. Yên Phong và Quế Võ là 2 điểm nóng của tình trạng thôn bán đất trái thẩm quyền của Bắc Ninh Theo số liệu báo cáo của Sở TN-MT Bắc Ninh.

Sau đó. Đất do lấn. Mục đích ban sơ tốt đẹp là vậy. Gây hậu quả khó khắc phục.

V cho biết câu chuyện hoàn toàn trái ngược. Việc UBND tỉnh Bắc Ninh tiến hành DĐĐT trên quy mô lớn và diện rộng cũng là điều hợp lí để công tác DĐĐT quy củ.

Xã bán đất trái thẩm quyền mà có. Cộng tư duy bệnh thành tích của lãnh đạo. Huyện Quế Võ. Xã khác trong huyện đã chùn tay không dám bán đất trái thẩm quyền tràn lan như trước nữa.

Ông còn khoe riêng thôn Trạc Nhiệt thu được tới 10 tỉ đồng bạc bán đất từ trước tới nay. Vậy là phong trào bán đất lấy tiền DĐĐT lan nhanh hết địa phương này sang địa phương khác.

Ông Lịch khẳng định xã. Trong đó. Đắp thêm hoặc điều chỉnh lại là có thể dùng đúng theo tiêu chí NTM. Nếu không bán đất 5%. Diện tích trên 17. Theo đó. UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định số 162 thông qua Đề án Dồn điền đổi thửa trên địa bàn tỉnh thời đoạn 2009 - 2011. Tập huấn. Những lô đất nào hiệp quy hoạch. Nhưng sự thực sẽ khiến những ai vừa xem qua bảng thành tích về công tác DĐĐT tại tỉnh Bắc Ninh buồn và thất vọng khôn cùng khi trong tổng số hàng chục tỉ đồng kinh phí đối ứng mà các địa phương bỏ ra để làm công tác DĐĐT có một lượng tiền không nhỏ do các thôn.

Ông Đạc bùi ngùi san sớt. Mục đích là xác thực các thôn tại xã Dũng Liệt bán trái thẩm quyền 100 suất đất nông nghiệp để lấy tiền thực hiện DĐĐT mà chúng tôi đã đề cập ở bài viết trước có nằm trong chủ trương DĐĐT của tỉnh Bắc Ninh hay không thì sự thực đúng như vậy. 600 ha với tổng kinh phí được ngân sách tỉnh hỗ trợ gần 57 tỉ đồng.

Thấy lạ. Đây sẽ là thành tích rất tót vời nếu việc DĐĐT được thực hiện theo đúng quy trình. Ông còn dẫn tôi đi một vòng quanh thôn và chỉ những thửa đất mà trên đó vẫn được cấy lúa và cho biết chúng đã được bán hết rồi.

Tôi thích miếng nào thôn sẽ bán cho miếng đó. Thủy lợi nội đồng và đắp bờ vùng bờ thửa là “tiền sạch” hoặc do chính công sức. Kênh mương. Bờ vùng. Việc hỗ trợ kinh phí cho công tác DĐĐT giai đoạn 2009 - 2011 được UBND tỉnh chuẩn y tại Quyết định số 162/2009/QĐ-UBND ngày 21/10/2009 là 264 thôn đã thực hành dồn điền.

Khi chúng tôi hỏi nguồn kinh phí địa phương lấy từ đâu. Kênh mương chỉ cần cải tạo. Yên Phong). Không cho phá hệ thống bờ vùng và thủy lợi nội đồng. Trong khi đó. Song không quá 500. Thùng đào thùng đấu. Nhưng khốn một nỗi là thôn này muốn hoành tráng hơn thôn khác. T. Thực tế. 000 đồng/ha. Thủ tục. Rất nhiều bờ vùng. Xã này muốn đẹp hơn xã kia để thưa thành tích nên địa phương nào cũng ra công làm thật lớn.

Đi dọc các con đường giữa cánh đồng xã Mộ Đạo chúng tôi thấy những thửa ruộng vuông chằn chặn. Cấp giấy chứng thực quyền sử dụng đất đối với những trường hợp giao đất ở nể đúng thẩm quyền. Xã khác của huyện Yên Phong và một số huyện trong tỉnh Bắc Ninh tình trạng bán đất trái thẩm quyền cũng diễn ra tương tự.

Tính đến ngày 31/12/2013. Giấy tờ… ngân sách tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí. Người mua chỉ cần đóng thuế chuyển đổi mục đích sử dụng sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền dùng đất để xây nhà ở. Theo đó. Có được thành quả này là một sự thay rất lớn của cán bộ. Thôn không bán đất để lấy tiền DĐĐT mà kinh phí từ 3 nguồn chính là: quỹ nội đồng. Hồ hết các thôn.

Cá biệt. Địa phương đã hoàn tất DĐĐT từ năm 2010. Thủy lợi nội đồng gắn với đắp bờ vùng bờ thửa theo giá trị quyết toán công trình. Có vụ việc vi phạm pháp luật hình sự. Huyện Yên Phong đều bị khởi tố vì tội bán đất trái thẩm quyền.

Một số thôn. Ngày công cần lao người dân bỏ ra. + Ngày 24/10/2013. UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp ban hành hình định 52 Quy định chế độ tương trợ kinh phí cho công tác DĐĐT trên địa bàn tỉnh.

Ngoài 4 thôn của xã Dũng Liệt. Bắc Ninh) lợi dụng chính sách dồn điền đổi thửa (DĐĐT) bán đất nông nghiệp trái phép rồi tiêu lãng phí. Song quy mô và chừng độ không rần rộ như xã Dũng Liệt. Xã Dũng Liệt. Nhưng trong quá trình khai triển do thiếu sâu sát trong rà chỉ đạo của cán bộ chính quyền cấp huyện.

T. Nguyên Bí thư Huyện ủy Quế Võ Nguyễn Đình Nhương bị kỉ luật cho nghỉ công tác chờ giải quyết chế độ do có các thiếu sót. Tuy nhiên. HTX nào giờ tiến hành DĐĐT. Các chi phí còn lại như hội họp. HTX thực hành công tác đầu tư xây dựng liên lạc. Chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Đông Phong. Cứ vào Nghị quyết số 158 tại kỳ họp HĐND 16 ngày 6/5/2010 của HĐND tỉnh Bắc Ninh về việc quy định chế độ hỗ trợ kinh phí cho công tác DĐĐT tuổi 2009 - 2011.

Chúng tôi được một cán bộ của thôn Trạc Nhiệt tên N. Sau bài học đó. + Từ năm 2010 đến nay. Để tình trạng vi phạm Luật đất đai diễn ra phổ thông. Chúng tôi tức khắc về địa phương này tìm hiểu thực hư mô hình DĐĐT như thế nào mà được nhiều nơi “ca ngợi” đến vậy. Nếu thôn. Với thôn thì không có gì kiếm được tiền nhanh và dễ hơn bán đất.

No comments:

Post a Comment