Sunday, February 16, 2014

Đoàn kết là sức mạnh.

Từ kinh nghiệm thời ấy. Hiện thời nói về nội dung quan yếu là giám sát và phản biện xã hội để tiến tới một tầng lớp ngày một dân chủ. Tôi lấy thí dụ khi viết bài đương đầu với những ý kiến chia rẽ khối Đại kết đoàn dân tộc.

Lại nhớ khoảng những năm 1988 đến 1995. Nhắc đến giám sát – phản biện.

# Và các cấp có trách nhiệm đều phải thấy tán đồng. Cả quần chúng. Đại đoàn kết phê phán nhưng với tư tưởng bao dong để kéo người ta trở lại. Báo Đại đoàn kết trở nên một hiện tượng trong làng báo chí lúc ấy với một loạt bài điều tra. Tôi nói là Bây giờ trên tờ báo Mặt trận nói gì thì cũng phải biểu lộ được mối quan hệ giữa dân với Đảng.

Tạo được uy tín trong từng lớp. Thù nghịch. Phát hiện những vấn đề bức xúc của quần chúng.

Nhận thức về dân chủ chưa cao. Sau loạt bài trên báo.

Đối với tờ báo chiến trận. Trong cán bộ hiện nhiều người nhận thức về Đại kết đoàn dân tộc. Ví dụ. Nhưng cách viết phải khác với cách viết của báo khác. Tụ tập chứ không có chuyện phân biệt. Còn để nâng cao nhận thức. Nên báo cần có nhiều bài phản biện hơn để bên cạnh phê phán.

Để đoàn kết. Thành ra tôi lưu ý là tờ báo nên tập trung vào việc phản biện xã hội. Vụ án cầu Chương Dương trước đây báo Đại kết đoàn làm. Phê phán gì thì phê phán nhưng đích rốt cuộc là đoàn kết. Tư tưởng bao dong khi viết báo phải bám cho chắc.

No comments:

Post a Comment