Sunday, February 16, 2014

CAND Online | Nghiên cứu khai triển dự án Đường sắt ga Hòa Hưng - ga Trảng Bom - Nghien cuu trien khai du an Duong sat ga Hoa Hung - ga Trang Bom.

Đầu tư tiếp đoạn từ ga Dĩ An - ga Biên Hòa - ga Trảng Bom. Tuyến đường sắt ga Hòa Hưng (TP HCM) đến ga Trảng Bom và từ ga Trảng Bom đến ga Phước Tân (Đồng Nai) sẽ chạy song song với tuyến Quốc lộ 1A - đoạn tránh TP Biên Hòa hiện giờ. Như vậy. Còn đoạn đường sắt từ ga Dĩ An về ga Hòa Hưng (Sài Gòn) sẽ đi theo hướng đường sắt Việt Nam từ Hà Nội - TP Hồ Chí Minh hiện hữu. Đoạn từ ga Sài Gòn đến ga Dĩ An (Bình Dương).

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông lưu ý. Theo các nhà chuyên môn. Từ vốn vay ODA.

Các tuyến Metro… sẽ còn có thêm tuyến đường sắt nối ga Trảng Bom với ga Sài Gòn. Trong 6 năm tới cùng với việc đầu tư phát triển hạ tầng liên lạc các đường cao tốc. Tuyến đường sắt này sẽ kết nối với đường sắt từ Biên Hòa đi Vũng Tàu. Trái phiếu Chính phủ. 261 tỷ đồng. Nhiều tuyến đường sắt đang cần được nâng cấp. Dự toán tổng mức đầu tư cho các tuyến này là 341.

Ngân sách quốc gia và doanh nghiệp tư nhân tham gia theo mô hình từng lớp hóa.

Trong ngày mai. Cần phải phân kỳ đầu tư từng thời đoạn từ nay đến năm 2020. Theo thiết kế. Sân bay quốc tế Long Thành. Trong đó sẽ bao gồm xây dựng đoạn đi trên cao từ ga Sài Gòn đến ga Bình Triệu. Tiếp theo vào năm 2021.

No comments:

Post a Comment