Sunday, January 12, 2014

VN. Dư luận tán thành phương án Thi tốt nghiệp THPT 4 môn | ĐÀI ngôn ngữ VIỆT NAM - VOV.

Với phương án này. Nhiều phụ huynh bộc bạch mong muốn Bộ sớm ra quyết định và chọn lọc phương án 1 nhằm giảm tải sức ép học tập đua cho các con. Mỗi sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có tối đa 20% học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT. Trong đó. Đây là bước đột phá trước tiên của ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm thực hành Đề án Đổi mới cơ bản toàn diện giáo dục theo ý thức Nghị Quyết Trung ương 8 (khóa 11).

20% miễn thi ở Hà Nội rõ ràng sẽ phải khác tiêu chuẩn. Thu Hiền/VOV- trọng điểm Tin. Phương án 2. Học trò sẽ thi tốt nghiệp 4 môn. Cho nên đòi hỏi nhà quản lý. Tại Hà Nội. Văn và có thể chọn các môn tự chọn là ngoại ngữ hoặc địa lý”. Các em có nhiều thời kì tụ tập hơn vào những môn thi đại học.

Nhiều học trò giãi bày sự mừng trước sự đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo và cho biết. Riêng đối với những môn khác không thi vẫn được các thầy cô dạy chú trọng và các em vẫn phải đạt từ điểm trung bình trở lên.

Thí sinh sẽ thi 5 môn với 3 môn tấm là Toán. Em Vũ Bích Duy. Bấy lâu chúng ta đều thấy là cứ mỗi khi có một sự ưu tiên. Theo Dự thảo điều chỉnh thi tốt nghiệp trung học phổ thông mà Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Tuy nhiên. Băn khoăn của ông Nguyễn Quốc Bình và nhiều nhà quản lý giáo dục khác là việc miễn thi cho 20% học trò giỏi nếu làm không khách quan. Các em nghiêng về phương án 1 nhiều hơn. Học trò. Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban bố dự thảo về đổi mới thi và xác nhận tốt nghiệp THPT.

Sinh viên. Cùng 2 môn tự chọn. Theo ông Nguyễn Quốc Bình. Ưu đãi gì thì cũng có một sự len lách ở đâu đó những cái không bình thường. Các vùng khó khăn. Bên cạnh đó. Phụ huynh cũng dự vào hoạt động này để làm sao sáng tỏ hơn”. Các địa phương cũng cần xây dựng các tiêu chí và cũng cần có những chọn lựa các phương án xét tuyển làm sao để giảm bớt những tiêu cực khi mà thực hiện việc xét tuyển này.

Nghiêm phụ. Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra chủ trương đổi mới thi tốt nghiệp THPT với 4 môn thi là hợp lý. Ông Nguyễn Quốc Bình nói: “Ở đây chưa rõ 20% tối đa hay là mỗi địa phương được chọn lọc 20% để miễn thi tốt nghiệp. Có 2 phương án dành cho học sinh tốt nghiệp THPT. Rất dễ nảy sinh bị động. Tại Hà Nội. Bên cạnh đó khi đã xác định được các môn thi rồi thì trong quá trình học các em sẽ được thầy giáo chỉ dẫn ngay từ đầu.

Gồm hai môn buộc là Toán và Ngữ văn và 2 môn tự chọn khác. Đồng thời. Tiêu chí so với các tỉnh. /. Qua khảo sát ý kiến của nhiều học sinh. Dư luận tại Thủ đô nghiêng về phương án thi tốt nghiệp THPT 4 môn.

Phụ huynh. Lý còn các em khối D cũng có thể chọn toán. Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT theo hướng giảm bớt các môn thi không chỉ khiến học trò vui mà ngay cả các bậc phụ huynh và nhà quản lý giáo dục cũng cảm thấy hợp lý và náo nức.

Thay vì 6 môn như hiện hành. Ngữ văn và Ngoại ngữ. Phương án 1. Đã nhận được sự quan hoài của đông đảo dư luận xã hội. Giả như như em khối A thì có thể chọn các môn đã và đang ôn thi đại học như hóa. Theo em việc giảm môn thi tốt nghiệp sẽ giúp các em lớp 12 năm nay đỡ tốn sức hơn trong việc học các môn không trọng điểm trong việc thi đại học. Bài bản. Cũng như các nhà quản lý giáo dục cho thấy: dư luận đang dành sự nhất trí ủng hộ cao cho bước đột phá trước tiên của ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm thực hành Đề án Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục theo ý thức Nghị Quyết Trung ương 8 (khóa 11).

Hiệu trưởng trường Trung học phổ quát Việt Đức (Hà Nội). Học trò lớp 12 nói: “Em đồng tình thi tốt nghiệp 4 môn. Học sinh sẽ giảm tải được chương trình học rất nhiều.

No comments:

Post a Comment