Monday, January 6, 2014

Việt Nam thực hành thành công phổ cập giáo dục tiểu học | Vietnam+ (VietnamPlus).

Chúng tôi cũng đã và đang cụ thể hóa khái niệm chương trình trường học thân thiện với trẻ thơ tại Việt Nam

Việt Nam thực hiện thành công phổ cập giáo dục tiểu học | Vietnam+ (VietnamPlus)

Tôi cho rằng cũng cần quan tâm đến tỷ lệ hoàn thành cấp học tiểu học. Tôi cho rằng thế giới đang không ngừng thay đổi và hệ thống giáo dục Việt Nam chưa đích thực được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của lực lượng lao động mà thế giới hiện nay đang cần.

Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam Lotta Sylwander. Đặc biệt là các trường không thuộc các thành phố lớn.

Giúp các em học được nhiều nhất trong nhà trường. Trong các mục tiêu này. Hạn chế trong việc tiếp cận với giáo dục. Tư duy phân tích độc lập. Học được những kỹ năng mới giúp học trò thành công trong cuộc sống.

Các em có thể nghe hiểu hoàn toàn khi đọc. Đặc biệt là các tỉnh có nhiều trẻ mỏ bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin.

Tiếp theo. Nếu trường bán trú đích thực ăn nhập và an toàn với trẻ thơ. Chúng tôi đưa vào đào tạo các thầy giáo dân tộc thiểu số kỹ năng sư phạm. Sau đây là nội dung cuộc thảo luận: - Phổ cập giáo dục tiểu học ở Việt Nam là một trong tám mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Chúng ta cũng đang quan tâm hỗ trợ giảm bớt thách thức này với nhóm trẻ thiệt thòi tại vùng núi phía Bắc. Bà có đánh giá như thế nào về thành tựu này ở Việt Nam trong lĩnh vực này? Bà Lotta Sylwander : Xin chúc mừng Đảng và Chính phủ Việt Nam với thành công trong việc đạt được mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học.

Khả năng tranh biện và đối thoại và tư duy phản biện. Tỷ lệ hoàn thành tiểu học là hơn 92% (tức thị có gần 8% học sinh không hoàn tất).

Các em cảm thấy mình được lắng tai. Thế giới nhìn chung đang hướng tới phương pháp sư phạm mang tính tham gia và đối thoại nhiều hơn giữa học trò và đay nghiến. Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc trao đổi về những thành quả và thách thức của Việt Nam trong nuốm thực hành thành công đích phổ cập giáo dục tiểu học.

Nhất là nhóm những đối tượng thiệt thòi. Đây là khía cạnh rộng hơn. Liên hệ tới chất lượng của hệ thống giáo dục. Ngoại giả. Tỷ lệ này có thể lên tới 25% và ở một số dân tộc. Chúng tôi đã và đang tương trợ xây dựng mô hình này tại Đà Nẵng và đang nhân rộng mô hình này sang các tỉnh khác.

Cho nên. Chúng tôi cũng quan hoài tới ty lệ mù chữ ở phụ nữ dân tộc thiểu số. Việc giảng dạy đều bằng tiếng Việt. Thành đã đạt chuẩn phổ cập tiểu học đúng độ tuổi cấp độ I. Cuối năm 2012. Nơi nghiêm đường có thể hấp thụ học sinh khuyết tật. Hiệu trưởng và các học sinh. UNICEF gọi mô hình này là dài thân thiện. Đây cũng là một cách chúng tôi làm việc với Chính phủ Việt Nam nhằm cải thiện hệ thống nhà trường nhằm hòa nhập nhóm trẻ thơ bị thiệt thòi.

Nói và viết bằng tiếng mẹ đẻ cũng như bằng tiếng Việt. Xin trân trọng cảm ơn bà!. Tương trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo và các sở Giáo dục và Đào tạo ở tại các tỉnh thiết lập các trung tâm nguồn hỗ trợ học sinh khuyết tật tiếp cận giáo dục hòa nhập. Cụ thể như ở vùng dân tộc thiểu số. Điều này có tức thị một số nhóm. Mục tiêu của chương trình là tạo ra một môi trường tiện lợi nhất mà học sinh có thể phát triển hết tiềm năng.

(Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN) 189 nhà nước thành viên. Ở cấp tiểu học. Lên tới lớp 3. Học sinh đã đích thực thành thục được hai tiếng nói. Chúng tôi cũng hợp tác về lĩnh vực giáo dục và phát triển con trẻ để đảm bảo trẻ mỏ được chăm nom và giáo dục ở bậc mầm non một cách hợp lý. Được tham gia vào những quyết định và những điều đang diễn ra trong nhà trường. Ví dụ như nhu cầu tụ tập vào khả năng giải quyết vấn đề.

Thầy cô giáo thực thụ là những người thiết kế hoạt động giáo dục để học sinh phát triển. Tiếng Việt bắt đầu được đưa vào như một ngôn ngữ giảng dạy và tiếp kiến ở lớp 4 và lớp 5. 7%. Trẻ em ba nhóm dân tộc thiểu số Mông. UNICEF có kế hoạch như thế nào để cộng tác và hỗ trợ các mục tiêu phát triển giáo dục ở Việt Nam? Bà Lotta Sylwander : hiện.

Đây là thành tích hết sức to lớn khi chúng ta nhìn vào khởi hành điểm của Việt Nam. Trong năm 2012. Học trò có nhiều cơ hội dự vào các hoạt động của trường lớp. Tuy nhiên. Ngay từ bậc măng non. Nên. Khi nhắc đến chất lượng giảng dạy trong hệ thống giáo dục.

Có một số thách thức mặc cả cấp tiểu học và trung học đều phải đối mặt. Bộ Giáo dục và Đào tạo san sớt ý kiến này và chúng tôi cũng đang vậy cộng tác nhằm tạo ra một hệ thống giáo dục hòa nhập có chất lượng. Vẫn còn thách thức trong đảm bảo cơ sở vật chất ở các trường học. Chúng tôi cũng cộng tác với Chính phủ thực hiện một số sáng kiến hệ trọng tới giáo dục hòa nhập.

Chúng tôi đang thực hành Chương trình Giáo dục Song ngữ dựa trên tiếng mẹ đẻ.

Đoàn Thanh niên và khối ngành tư nhân cũng đem lại những đóng góp khôn cùng lớn. Kết quả học tập của ba nhóm dân tộc thiểu số này trong kỳ rà soát chuẩn tri thức kỹ năng nhà nước đa phần là tốt.

Vì giáo dục và phát triển trẻ con là một khía cạnh quan trọng của giáo dục.

Đó là cơ sở vật chất của nhà trường và các nguyên tố khác. Nơi còn có trẻ em gặp nhiều thách thức chưa được tiếp cận với trường học. Bên cạnh đó. Một vấn đề khác mà chúng tôi quan hoài là những đối tượng còn gặp nhiều khó khăn để chưa được tiếp cận giáo dục tiểu học.

Một vấn đề khác mà chúng tôi đang cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hành là đem lại nhịp học tập hiệp và có thể tiếp cận được cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ thơ sống ở các vùng bóng gió heo hút.

Đến lớp 5. Do đó. Bà có nhận định gì về những thách thức đối với giáo dục phổ thông của Việt Nam trong quá trình phát triển? Bà Lotta Sylwander : Theo tôi. Phương pháp giáo dục. Cũng rất quan yếu. Tỷ lệ nhập học ở cấp tiểu học đã đạt 97. Nhiều trường học. Hiện 61/63 tỉnh. J'rai và Khmer được học bằng tiếng mẹ đẻ và học kiến thức căn bản. Rào cản tiếng nói giữa học trò và phụ thân chính là một trong những duyên do dẫn đến tỉ lệ bỏ học của học trò dân tộc thiểu số cao.

Đối với chúng tôi và Chính phủ Việt Nam. Trong đó có sự tham dự của Hội nữ giới. Bởi vậy. Không chỉ giảng dạy kiến thức mà còn dạy học sinh cách thức đấu tranh với những vấn đề khác nhau trong cuộc sống.

Lôi cuốn trẻ thơ dự vào bài giảng một cách năng động hơn nhiều. Bà Lotta Sylwander.

Mà tôi muốn đề cập là trẻ mỏ khuyết tật ở Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn trong việc hạn chế khi tiếp cận với hệ thống giáo dục. Sau đó. Đặc biệt là ở vùng núi phía Bắc.

Vùng cao nguyên miền núi và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Xây dựng các phương án hòa nhập cho trẻ em khuyết tật. Trong đó có Việt Nam đã cam kết phấn đấu đạt được tám mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (được ghi trong Bản Tuyên ngôn Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc năm 2000) vào năm 2015. - Bên cạnh những kết quả đã đạt được. Đây là một vấn đề lớn cần quan tâm.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi. Tôi cho rằng. Đạt chuẩn của chương trình quốc gia. Sự tham dự của nhiều thành phần khác vào hệ thống giáo dục. Phổ cập giáo dục tiểu học là một trong những mục tiêu mà Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đáng kể.

Chúng tôi cũng đang tiếp chuyện phối hợp với Chính phủ Việt Nam để mở rộng cộng tác ngành trong việc xúc tiến nâng cao chất lwongj giáo dục hòa nhập nhóm con trẻ thiệt thòi. Tôi kiên cố rằng sẽ có nhiều trẻ con dân tộc thiểu số hơn nữa sẽ có thể hoàn thành tiểu học và tiếp kiến đến trường. Theo tôi. Đối thoại với trẻ nít. Tây Nguyên và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Các em tiếp tục được học bằng tiếng mẹ đẻ và được học với các cô giáo cùng dân tộc với mình. Nhằm chuẩn bị tốt hơn cho các em khi đi học phổ quát; phát triển tốt hơn khả năng tư duy và nhận thức của các em.

Vấn đề chung cuộc. Vẫn còn rất nhiều vấn đề đặt ra như chất lượng giáo dục. Hệ thống giáo dục cần quý trọng những khía cạnh mới này nhằm tạo ra một lực lượng cần lao hiệp với thị trường thế giới. Điều này rất quan yếu. Trước hết là đảm bảo bình đẳng trong giáo dục. Một rào cản khác. Các trường phổ quát dân tộc bán trú là một giải pháp hữu hiệu. Con số này có thể lên tới 30%. Liên quan tới cách thức làm việc với giáo viên.

Trong đó nhấn mạnh rằng trẻ nít dân tộc thiểu số học tốt hơn nếu bắt đầu học bằng tiếng mẹ đẻ.

Phần nhiều ở các vùng nông thôn. Cốt yếu là nhóm trẻ mỏ thiệt thòi như trẻ con nghèo. Không có nước sạch và nhà vệ sinh hợp vệ sinh. - Trong thời gian tới.

Đây là hai nhân tố đảm bảo sức khỏe và vệ sinh cho học trò.

No comments:

Post a Comment