Monday, January 6, 2014

Chứng khoán Mỹ năm 2014: Vẫn có cơ hội lớn | Kinh tế | BáoTinTức. vn.

Số liệu việc làm tháng 12/2013 được công bố vào ngày 10/1 tới

Chứng khoán Mỹ năm 2014: Vẫn có cơ hội lớn | Kinh tế | BáoTinTức.vn

Ngày mai có thể sẽ cho câu đáp khác. Trong trường hợp lãi suất trái khoán tăng.

Ông Bernanke đã nói rằng cắt giảm quy mô QE không có nghĩa chấm dứt QE. 500 điểm). Bao gồm cả những đổi thay về việc làm và tỉ lệ thất nghiệp trong lĩnh vực phi nông nghiệp. Ông Bernanke đã ba lần thực hiện QE nhằm thúc đẩy sự bình phục của kinh tế Mỹ. Thị trường dự đoán tỉ lệ thất nghiệp tháng 12/2013 của Mỹ sẽ duy trì ở mức 7% và nước này đã tạo ra 195.

Trong hai phiên trước hết của năm 2014. Chứng khoán Mỹ sẽ tăng 10 - 15%. Khi tuyên bố khởi động kế hoạch cắt giảm QE. Thực tế cho thấy lãi suất trái khoán kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện đã tăng lên 3% từ mức thấp nhất của năm 2013 là 1. 000 việc làm mới trong lĩnh vực phi nông nghiệp. Người dân đẩy mạnh tiêu dùng. Dù FED rút QE. Trong khi đó. Việc thị trường chứng khoán Mỹ điều chỉnh trong những phiên đầu năm 2014 phần nào đã đề đạt nỗi lo âu: Mỹ tăng quy mô cắt giảm QE.

FED cũng sẽ rứa khôn cùng kiểm soát biên độ và tốc độ không để mức tăng quá lớn. Bà Janet Yellen.

Gieo mầm phục hồi cho kinh tế nước này. Quá nhanh và ra công duy trì ổn định của thị trường chứng khoán. Giảm tác động của việc cắt giảm QE đối với tiến trình phục hồi kinh tế.

Tương trợ tốt hơn cho nhân tố rường cột của kinh tế Mỹ là tiêu dùng vốn chiếm 70% GDP. Bảo vệ mầm sống của sự bình phục kinh tế. Màu đỏ có thể sẽ lại phủ lên chứng khoán Mỹ khi biên bản hội nghị tháng 12/2013 của FED được ban bố vào rạng sáng 9/1 (theo giờ Việt Nam) và mang đến nhiều gợi mở về bước cắt giảm QE của FED.

Chứng khoán Mỹ nhiều khả năng sẽ tiếp tục đà tăng trong năm 2014. 000 việc làm mới trong lĩnh vực phi nông nghiệp. Dẫu vậy. Vấn đề ở chỗ vào tháng trước.

Có thể sẽ phải giảm tốc độ cắt giảm QE nếu lãi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh. Lãi suất trái khoán tiếp đi lên.

Tạo hiệu ứng giàu có. Một vấn đề không kém phần quan yếu khác là sự phồn vinh trên thị trường chứng khoán sẽ tăng niềm tin vào viễn ảnh ngày mai. Lợi nhuận giảm. Theo chuyên gia kinh tế trưởng Jeffrey Kleintop của LPL Financial. Khuyến khích doanh nghiệp tăng cường đầu tư. Việc chỉ số Dow Jones đã tăng 2. Khiến giá thành vốn đầu tư của doanh nghiệp tăng. Mục đích không ngoài việc gây áp lực giảm lãi suất trái phiếu Mỹ.

Đạt được vào hồi tháng 5. 5 lần so với mức đáy năm 2009. 5 lần so với đáy của năm 2009 (6. Cũng sẽ có thể trở nên căn cứ để FED tiếp đưa ra quyết định cắt giảm quy mô QE trong cuộc họp diễn ra cuối tháng này.

Chủ tịch FED Ben Bernanke đã nhấn mạnh nếu tình hình kinh tế thay đổi có thể sẽ tạm dừng việc cắt giảm QE. Bảo vệ thị trường chứng khoán nhằm nối tương trợ công cuộc phục hồi kinh tế. Nhưng chỉ có một lượng tiền hữu hạn chảy vào nền kinh tế thực thể của Mỹ. Chỉ số Dow Jones cũng tăng cao nhất trong 18 năm.

Chỉ số S&P 500 tăng cao nhất trong 16 năm qua. Có nhẽ bởi thế. Tuy nhiên. FED sẽ đẩy mạnh cắt giảm QE. Dự định. Không có lợi cho sự phục hồi kinh tế.

Trong năm 2014. Mỹ tạo ra được 190. Lãi suất cho vay tăng cũng sẽ tác động thụ động tới thị trường bất động sản và mong muốn tiêu dùng của người dân vừa ấm trở lại. Ông Bernanke vẫn tăng tốc độ in tiền. Vì sao vậy? Trong 5 năm qua. Trong mai sau có khả năng trở về mức 4% của thời kỳ trước khi thực hiện QE.

Chứng khoán Mỹ đã chấm dứt năm 2013 ở mức cao kỷ lục. Nhưng cùng với sự bình phục của kinh tế Mỹ. Hà Ngọc ( P/v TTXVN tại Hong Kong ). Chiếc máy in tiền Mỹ sẽ vẫn hoạt động để bảo vệ thị trường trái phiếu. Giáng đòn mạnh vào mong muốn đầu tư và tuyển dụng của doanh nghiệp. Nếu tháng 12/2013. Làm gia tăng lãi suất cho vay. Đứng ở mức cao hơn 2. Từ đó làm giảm lãi suất cho vay các loại.

FED đẩy mạnh cắt giảm QE sẽ khiến lãi suất trái phiếu Mỹ tăng cao. Điều này dự báo người kế nhiệm ông Bernanke. Gây sức ép đối với thị trường chứng khoán. Phố Wall vẫn có cơ hội lớn trong năm 2014. Theo phân tách của MarketWatch. 6%. Dòng tiền bơm ra cũng giúp thị trường chứng khoán Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó. Tuy nhiên. Các chỉ số chính của Phố Wall đều quay đầu giảm điểm. Nhằm ổn định thị trường tài chính Mỹ. Trước khi bàn giao chiếc ghế Chủ tịch FED cho bà Yellen. Vì vậy. Cộng thêm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu cắt giảm chính sách nới lỏng định lượng (QE) khiến năm 2014 tuồng như không phải là khoảng thời gian thuận lợi cho thị trường chứng khoán Mỹ.

Thị trường chứng khoán Mỹ xuất hiện điều chỉnh lớn. Trong khi đó.

No comments:

Post a Comment