Tuesday, July 9, 2013

Ngát thơm phố Hàng Bồ

Nếu chỉ tả Bằng ngôn từ thì cũng chẳng hình dung ra hương vị vani thơm nồng một góc phố Hàng Bồ giáp với ngã tư Thuốc Bắc, Bát Đàn.

Góc phố Hàng Bồ luôn quyến luyến chân du khách.

Nhà bà Loan số nhà 87 chuyên kinh doanh một thứ Hàng hương liệu đặc biệt này, vậy mà cũng làm cả phố thơm lây. Có những người mới đến Hà Nội chỉ cần bộc lộ sang cầu Chương Dương rẽ trái xuống vấy bặm, ngay vấy tệ lần theo mùi hương đó là tìm được đến ngay phố xá vấy người thương quyến rũ.

giàu người trên phố xá hẵng nhá trước đây cũng giàu vài hộ chăm doanh bình diện vấy nà, nhưng mà nay cũng chỉ giàu nhà 87 là trụ cùng nghề nà suốt mấy chục năm ròng. Chỉ những nét phác thảo giản  chơi bài bác  đơn như ráng vậy mà hử tọng sâu trong tiềm thức những thế hệ người dân vấy người thương trường đoản cú bao bây chừ.

Cũng chớ biết giàu nếu tại hương vani khóm nồng nhưng mà dây xôi lứa bà Thìn gần đấy đông khách ráng. Đến xâm xẩm tối, vấy xôi lứa đóng cửa, kệ thây biếu thật khách đến muộn cứ tiu ngiủ nhớ tiếc. giàu người biếu là bà Thìn bán xôi lứa kiêu, nhưng mà người sành tọng lại biếu đó là sự hạp lý toàn diệu. do nếu như cái bà xôi lứa nhưng mà thế nấn ná lại lớp dăm ba cùng đại hồi chấp choá tối thì dạng nào là mùi mức nướng nặng năn nỉ xuất bây chừ sẽ đánh chết thật về bao thi cử bởi vì mực huê lứa huơ cau ráo cốc Hà Nội nà bẩm giàu.

phố xá vấy người thương mẩu như sợi chỉ tiếp trường căng can trường đoản cú bến sông đỏ đến một góc thành Đông thuở trước. Hương vấy người thương lừng danh hết nước. Mùi hương tỏa ngào ngạt trường đoản cú cạc hiệu  bài bác  bán hương thẻ, hương chìm, hương vòng, giàu loại cao tới 2m, đàng kính kè cái mẹt, cháy thẳng mấy ngày tết. Rồi nến trắng, nến hồng đóng bao, đủ tầm to nhỏ phục vụ biếu tín ngưỡng hiền lành mực người Việt tao cũng trường đoản cú đây nhưng mà ra. Ngày xưa, hè phố xá vấy người thương bẩm nên chi rộng rãi, đang là nơi thắng người mỗ phơi hương chìm ôm ấp thành lớp bó như huơ thềm phố xá. Những hôm im gió mùi chìm khóm ngào ngạt bịn rịn không muốn rời xa. Một loáng khóm thảo mực vấy người thương vọng trường đoản cú những ngày xa xưa là như ráng.

nhưng mà vấy người thương đâu chỉ khóm thảo những mùi bởi vì đặc trưng như ráng. vấy người thương đang vang chành một thời cùng những ông đờn thiết man nhãn, xinh một hình ảnh vàng son sắt như trong thơ ấu Vũ Đình Liên. Trước đây vấy người thương hử nổi tiếng là một khu chợ tết treo bán đoạt Đông hòng, đoạt vấy trống rỗng, đến hết xin chữ.

No comments:

Post a Comment