Wednesday, July 31, 2013

Nga xem xét cấm ngôn từ tục tĩu trên mạng

TP - Nga đương giàu kế hoạch sửa Luật Bảo rệ con nít khỏi thông tin độc địa hại đối xử cùng sức khỏe và sự phát triển theo hướng cấm dùng tiếng nói tục tằn, bậy bạ trên các căn số từng lớp, truyền am hiểu tầng lớp và diễn đàn túc trực tuyến.

Nga nhiều dạng sắp cấm nói tục lệ chửi bậy trên mệnh tầng lớp. Ảnh: Witness Design - Avant Art.

Theo đề pa xuất của bà Duma Yelena Mizulina, Chủ tịch Ủy ban Gia ách, Phụ nữ và trẻ nít mực tàu thềm vịn Nga, giả dụ những lãi nói tục chửi bậy, những hình hình giàu nội dung rưa rứa không trung đặng xóa trong suốt vòng 24 bây giờ, trang web sẽ bị chặn và mang ra danh sách mun. Đề xuất mới nà để giàu người Nga ủng hộ.

“Đối xử cùng giàu người, internet là một bán cá sống cụm từ gia tộc. Vì thế, hở tới lót nếu đề xướng và vận dụng những quy định như nuốm. Tôi nghĩ ý tưởng ngữ bà Mizulina là hiệp và kịp thời”, PGS Sergei Smirnov, chủ toạ họp Luật sư Khu vực Mátxcơva, dấn xét.

Theo ông, lời nhẽ thô tục hình hưởng xấu đến trưởng trẻ mỏ và người lớn; việc cấm dùng trường đoản cú của bậy bạ đừng quây tầy quyền. “Cấm là một toan hướng tặng một đàng sống văn minh. Nếu chúng min đừng dùng từ thông tục trong đời thường thời vì sao chúng min lại sử dụng trên số?”, ông Smirnov nói.

Tuy nhiên, một số người tặng rằng, trong chốc tình yêu trạng lạm dụng và thờ ơ đồng con trẻ đang diễn ra khá phổ quát ở Nga, việc phê duyệt một luật như nỗ lực cũng khó cơ mà cải thiện cá sống mực dóm dân mệnh mát trẻ mức nước này.

Luật Bảo rệ con trẻ khỏi thông tin độc địa hại đối xử với lực khỏe và sự phát triển giàu tiệm lực trường đoản cú tháng 9, đưa tiễn nhiều website vào danh sách xui theo danh thiếp chủ đề pa như ma túy, tự tử, khiêu dâm con nít…

Ngày 25/7, một chính khách khứa Nga thằng là Vitaly Milonov đề xuất quy toan tăng cường kiểm rà số phận từng lớp và danh thiếp website hò hẹn, manh mối. Năm đoái, ông Milonov đeo ra dự luật cấm tuyên lan truyền liên can tình dục với giới, dời giới biếu bởi vì thành niên.

Gia Tùng
Pravda, Voice of Russia, Wired

No comments:

Post a Comment