Monday, January 6, 2014

VN. Tuyển dụng: hạp công việc hay hợp văn hóa? - TỜ BÁO CỦA GIỚI thương gia - DOANHNHANSAIGON.

Với thời kì làm việc rất ngắn (chỉ từ vài tháng đến dưới một năm)

Tuyển dụng: Phù hợp công việc hay phù hợp văn hóa? - TỜ BÁO CỦA GIỚI DOANH NHÂN - DOANHNHANSAIGON.VN

Những câu chuyện xây dựng văn hóa doanh nghiệp 10 thành tố quan yếu tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp Tính cách cá nhân trong việc hình thành văn hóa doanh nghiệp Tìm người phù hợp với văn hóa doanh nghiệp bí ẩn tuyển dụng của ông chủ Alibaba Làm thế nào để tuyển dụng những viên chức nhân tài nhất? Nhà tuyển dụng: đổi thay theo thay đổi Kết quả cho thấy.

Thị trường lao động khan hiếm cũng là một nguyên do khiến các nhà tuyển dụng bỏ qua nhân tố "hạp văn hóa" trong quá trình quãng người tài.

Xu hướng tuyển dụng đang chuyển dịch về hướng tuyển dụng dựa trên các nguyên tố thuộc về giá trị (ăn nhập văn hóa) hơn là đơn thuần dựa vào năng lực chuyên môn. Hiện thời. Có khả năng và sẵn sàng đảm đương nhiều vai trò. Cho rằng. Và không có được định nghĩa rõ ràng về văn hóa DN thì nhà tuyển dụng có thể sẽ chỉ sử dụng nhân tố cảm tính để đánh giá mức độ phù hợp văn hóa".

Không có nhiều nhân sự cao cấp từ các công ty đa quốc gia được công ty Việt Nam tuyển dụng thành công và làm việc lâu dài. Sự phức tạp và tốc độ phát triển môi trường kinh doanh đặt những nhà quản lý dưới sức ép cao dẫn đến họ phải có những quyết định nhanh và bỏ qua việc xem xét các yếu tố như hợp văn hóa.

Ông đặt ra tiêu chí là chỉ tuyển những người có giá trị cá nhân chủ nghĩa tương đồng với nhau và dễ hạp với văn hóa ngày nay của tổ chức. Phó giám đốc điều hành cáng đáng nhân sự của Tập đoàn ICP Group. Vì "rất khó để đánh giá về một thứ mà bạn chưa hiểu được chuẩn xác nó là gì.

Những người gắn bó với một công việc trong thời kì khoảng 2 năm và ưu tiên vào ý nghĩa của công việc hơn là nhân tố lương. Khẳng định. Tổng giám đốc Công ty L&A. Tuy không có con số thống kê chính thức cho tỷ lệ tuyển dụng thành công (và giữ lại để phát triển cùng công ty) của các DN Việt Nam. Bởi. Bên cạnh đó. Ông Đức nói. Mặc dầu các nhân tố về giá trị khó để đo lường. Thời kì gần đây.

Thông tin tham khảo từ nguồn giới thiệu. Vì sao? Đã có nhiều DN nhận ra tầm quan yếu của việc đánh giá mức độ hiệp văn hóa nhưng tại sao nhiều nơi không đánh giá hoặc sử dụng phương pháp mang tính định lượng để đạt được kết quả hăng hái hơn? Đó là vì những người trực tiếp tuyển dụng đa phần không có khả năng đánh giá ứng viên "hợp văn hóa".

Đặc biệt là đối với nhân sự cao cấp. HCM (VCCI-TP. Ông Nguyễn Ngọc Anh Tuấn. Tỷ lệ chu chuyển lao động đối với nhân sự cao cấp tại các công ty Việt Nam rất cao.

Đánh giá nhưng vẫn cần được đưa vào trong quá trình tuyển dụng. Qua chuyện trò. Việc tuyển dụng dựa trên các nguyên tố "hiệp văn hóa" là điều vô cùng quan trọng. Bấy lâu. Những phương pháp được sử dụng để đánh giá chừng độ ăn nhập văn hóa trong các DN này có thể sẽ không đạt hiệu quả chính xác.

Việc ra đi sớm của các nhân sự này có thể do sự thẩm định sai (của cả nhà tuyển dụng và người được tuyển dụng) về khả năng đáp ứng được công việc và khả năng hiệp với văn hóa công ty để gắn kết và phát triển bền vững. Với phương pháp này. Ông Ngô Đình Đức

Tuyển dụng: Phù hợp công việc hay phù hợp văn hóa? - TỜ BÁO CỦA GIỚI DOANH NHÂN - DOANHNHANSAIGON.VN

Các DN thường tuyển dụng dựa vào việc đánh giá trình độ chuyên môn hợp với yêu cầu công việc. Cũng như thích làm việc với những công ty thích hợp với giá trị riêng của họ. Chính sự ổn định và làm việc ăn ý với nhau của Ban chiến lược đã làm nên thành công cho ICP ngày bữa nay. ). Năng lực chuyên môn và hiệp văn hóa là hai nguyên tố không thể tách rời để chọn được đúng người. Bởi trên thực tế.

Họ sẽ chọn những ứng viên có khả năng hợp văn hóa cao hơn là những ứng viên có mức độ hợp công việc cao nhưng không ăn nhập văn hóa. Một điều thích là có đến 30% người tham dự khảo sát cho biết DN của họ không có một định nghĩa rõ ràng về văn hóa DN nhưng lại có thực hành đánh giá "hợp văn hóa" trong quá trình tuyển dụng (từ thỉnh thoảng đến thẳng tắp).

Hạp với công việc và gắn bó lâu dài với công ty. Năm 2007. "Khi giá trị cá nhân không thể hợp với giá trị. Có thể thiết lập sự cam kết dài hạn với tổ chức.

Điều này chỉ ra rằng. Tại Việt Nam. Và ngược lại tổ chức cũng không thể dung nạp viên chức này như một thành viên hoàn toàn đáng tin tưởng". Cho đến nay. Nhưng các chuyên gia cho rằng. HCM) và Công ty CP Giải pháp Vốn nhân công Le & Associates (L&A) thực hiện mới đây. Việc đánh giá chừng độ "hạp văn hóa" là rất quan yếu nhưng chỉ 30% DN thẳng tắp đánh giá "thích hợp văn hóa" trong quá trình tuyển dụng.

Xúc tiếp và qua phỏng vấn. Chính nhờ phối hợp cả hai nhân tố: thích hợp công việc và phù hợp văn hóa trong tuyển người tài mà ICP tăng trưởng và ổn định trong nhiều năm nay.

Việc tuyển dụng đúng người chưa bao giờ quan trọng cho thành công của doanh nghiệp (DN) như thời khắc ngày nay. DN đã để ý đến nhân tố "ăn nhập văn hóa" nhưng vẫn rất ít DN đưa yếu tố này vào trong việc kiếm người tài.

Có đến 67% người tham gia cuộc khảo sát "thiên hướng tuyển dụng nhân kiệt - ăn nhập công việc hay hạp văn hóa" cho rằng. Giám đốc điều hành của các DN trong và ngoài nước tham gia cuộc khảo sát "xu hướng tuyển dụng nhân tài - phù hợp công việc hay thích hợp văn hóa" do Phòng thương nghiệp Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP.

Các DN thường tuyển dụng bằng phương pháp định tính (dựa trên hồ sơ cá nhân. Văn hóa của tổ chức thì cá nhân đó sẽ chẳng thể làm việc một cách yêu thích hoặc hưng phấn để phát huy hết năng lực và khó có thể gắn kết với tổ chức. Đọc E-paper quan yếu ăn nhập với văn hóa Theo xu hướng thế giới. 69% người tham dự khảo sát cho biết.

Theo ông Anh Tuấn. DN và bộ phận tuyển dụng của họ không đánh giá chừng độ hợp văn hóa vì họ không biết cách. Gia nhập ICP trong bối cảnh Công ty đang cần có nguồn nhân công đủ mạnh để đáp ứng tốc độ tăng trưởng và ứng biến trước các đối thủ cạnh tranh là các công ty đa nhà nước không lồ.

Có đến 79% trong số 326 nhà quản lý. Ông đã đề nghị thực hiện chiến lược "xây nhà từ nóc" với đích tuyển dụng và ổn định nhân sự cao cấp trong Ban chiến lược. Các DN rất khó để tìm được những người có năng lực.

No comments:

Post a Comment